Tiêu hủy hơn 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác

15:20, 09/11/2016
|
(VnMedia) - Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngày 12/11, Bộ sẽ tổ chức tiêu huỷ trên 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác bằng phương pháp nghiền nhỏ, cho vào lò đốt thành tro và đem đi chôn lấp. 
Sáng nay, 9/11, tại Hà Nội, bà Hà Thị Tuyết Nga, Giám đốc cơ quan quản lý CITES Việt Nam, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ngày 12/11 tới, Bộ này sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công an tiến hành tiêu huỷ trên 2 tấn ngà voi và khoảng 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán trái pháp luật bị tịch thu qua các vụ kiểm tra bắt giữ.
 
Dự kiến địa điểm tiêu huỷ tại địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Toàn bộ ngà voi và sừng tê giác sẽ được nghiền nhỏ sau đó cho vào lò đốt cháy thành tro và toàn bộ số tro này sẽ được chôn lấp tiêu huỷ.
 
Cũng theo bà Hà Thị Tuyết Nga, tiêu huỷ mẫu vật ngà voi và sừng tê giác được nhiều quốc gia như Mỹ, Kenya, Pháp, Ý, Singapore… tiến hành trong những năm gần đây.
 
Theo bà Hà Thị Tuyết Nga, hành động tiêu huỷ ngà voi và sừng tê giác là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế tuyên chiến với tội phạm buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã, khẳng định người Việt Nam không tiêu dùng các sản phẩm động vật hoang dã có nguồn gốc bất hợp pháp.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc