Thưởng "nóng" ban chuyên án phá đối tượng lừa đảo qua Facebook

20:00, 21/11/2016
|

Chiều ngày 21/11, Thành ủy Đà Nẵng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an thành phố Đà Nẵng vì đã có thành tích triệt phá thành công chuyên án CNC1016 đối với đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

thưởng nóng
 

Tổng số tiền thiệt hại lên tới hơn 2 tỷ đồng. Đây là chuyên án có tổng số tiền bị chiếm đoạt lớn nhất và nhiều bị hại nhất trên toàn quốc từ trước đến nay.

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã biểu dương và hoan nghênh lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng trong việc chỉ đạo đấu tranh triệt phá thành công chuyên án góp phần xây dựng an ninh trật tự trên địa bàn và tạo niềm tin trong nhân dân.

Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy cũng động viên các trinh sát, cán bộ công an trong quá trình thực tế điều tra tội phạm nếu phát hiện những kẻ hở, thiếu sót trong thể chế, quy định cần kiến nghị Lãnh đạo thành phố để hoàn thiện kịp thời nhằm ngăn chặn tội phạm ngày càng nguy hiểm đăc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, tạo niềm tin cho người dân.

Thành ủy Đà Nẵng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an thành phố Đà Nẵng vì đã có thành tích triệt phá thành công chuyên án CNC1016 đối với đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

Như tin đã đưa, ngày 11/11, Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành phá án, khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hùng Dương về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Hùng Dương (sinh năm 1994), đăng ký hộ khẩu thường trú: Thôn Phương Ngạn, xã Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mang Internet để chiếm đoạt tài sản bằng phương thức chiếm quyền quản trị tài khoản Facebook và hack tài khoản của hơn 111 người (chủ yếu là những người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Sau đó, đối tượng sử dụng tài khoản đã chiếm được giả danh họ để trò chuyện, nhắn tin tới người thân chủ tài khoản tại Đà Nẵng và các tỉnh thành trong cả nước, lừa đảo chiếm đoạt thẻ cào điện thoại, tổng số tiền thiệt hại trên 2 tỷ đồng .

(theo ictnews)


Ý kiến bạn đọc