Thủ tướng về xóm Mát dự Ngày hội với bà con dân tộc thiểu số

07:04, 19/11/2016
|

(VnMedia) - Tối 18/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016) tại khu dân cư xóm Mát, xã Dân Chủ, TP. Hòa Bình.

Thủ tướng
Thủ tướng thân  mật trò chuyện cùng bà con tại Xóm Mát

Phát biểu với bà con nhân dân xóm Mát, Thủ tướng bày tỏ xúc động được tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân với đông đảo người dân các dân tộc trong xóm. Xóm có 215 hộ thì có 181 hộ là hộ văn hóa, chỉ có 6 hộ nghèo. Nhiều người dân đã chuyển đổi cơ cấu ngành nghề để làm giàu từ dịch vụ, sản xuất, chăn nuôi. Trên 85% số hộ có sổ bảo hiểm y tế.

Đánh giá ban công tác mặt trận của xóm cũng như hệ thống chính trị của cơ sở hoạt động rất rõ nét, Thủ tướng cho rằng hệ thống này có vai trò quyết định trong việc đưa chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến người dân.

Thủ tướng hoan nghênh xã Dân Chủ làm được việc có ý nghĩa, là vận động nhân dân đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đó cũng chính là mục tiêu Ngày hội Đại đoàn kết được phát động hàng năm.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đoàn kết là phát huy rộng rãi dân chủ trong nhân dân. Nếu Đảng không gắn liền với nhân dân, không được nhân dân góp ý thì không thể trưởng thành. Do đó, chức năng giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc từ cấp xóm, cấp xã cần phải được phát huy để Đảng mạnh từ cơ sở.

“Đặc biệt xã có tên rất hay, là xã Dân Chủ, thì dân chủ ở đây phải rộng mở hơn, tập hợp đoàn kết phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội của đồng bào. Tôi mong rằng chúng ta cần phát huy hơn để ngày 18/11, ngày thành lập Mặt trận, ngày đại đoàn kết toàn dân, có ý nghĩa lớn trong đời sống tinh thần của mỗi người dân”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho rằng, với trên 80% dân số là người Mường, 20% là người Dao, người Kinh, khu xóm không những phải đoàn kết mà còn phải giữ gìn văn hóa các dân tộc. Đây cũng là thế mạnh của tỉnh Hòa Bình cần phát huy.

Bên cạnh đó, là giữ gìn vệ sinh, chống tệ nạn xã hội, tiếp tục chăm sóc, giúp đỡ hộ gia đình chính sách, khó khăn. “Việc rất cần quan tâm hôm nay là thanh niên có nghề nghiệp, có dân trí cao. Muốn thế, lớp trẻ phải lo học hành, lao động. Làm nông nghiệp, chăn nuôi, phải có kiến thức để năng suất cao hơn”, Thủ tướng chia sẻ và mong muốn khu xóm phải có nhiều người giàu hơn.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tính thiết thực của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, làm sao đi vào chiều sâu hơn nữa.

Tại Ngày hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã trao quà cho khu xóm và các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc