Sở GTVT Hà Nội vẫn giữ xe tuyến cố định tại bến Mỹ Đình

09:03, 03/11/2016
|
Sở GTVT Hà Nội báo cáo phương án mới là để cố tình kéo dài thời gian giữ xe các tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Lắk lại bến Mỹ Đình.
 
Bến xe Mỹ Đình
Bến xe Mỹ Đình
 
Ngày 12/10 vừa qua Sở GTVT Hà Nội đã trình phương án điều chuyển xe khách liên tỉnh tuyến cố định trên địa bàn TP với UBND TP Hà Nội theo ba giai đoạn. Theo đó, thời gian điều chuyển sẽ kéo dài đến quí II năm 2017.
 
Các tuyến xe trái tuyến từ bến Mỹ Đình đi Nghệ An, Hà Tỉnh, Đắk Lắk có hành trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Đường trên cao vành đại 3 - cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - QL1 đi 3 tỉnh trên và ngược lại sẽ được bẻ tuyến theo lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long - QL21 - đường HCM - QL1 đi 3 tỉnh và ngược lại.
 
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo đến tháng 10/2016 phải điều chuyển tuyến xe cố định ra khổi bến xe Mỹ Đình.
 
Trước sự việc trên, ông Bùi Danh Liên (Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội) cho biết: Sở GTVT Hà Nội báo cáo phương án mới là để cố tình kéo dài thời gian giữ xe các tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Lắk lại bến Mỹ Đình.
 
Cũng theo ông Liên, việc bẻ hướng xe các tuyến đi Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh là trái với quy hoạch luồng tuyến của Bộ GTVT và chủ trương của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
 
Ngoài ra, nếu theo đúng quy hoạch, các xe khách tuyến cố định chạy đường Hồ Chí Minh phải được điều về bến xe Yên Nghĩa chứ không thể được giữ lại bến Mỹ Đình.
 
Việc vẫn cố tình giữ các xe trái tuyến tại Bến Mỹ Đình lại chỉ làm cho giao thông khu trung tâm Mỹ Đình thêm ùn tắc.
 
Vì khi xe khách di chuyển trên đường Phạm Hùng sẽ phát sinh tình trạng ùn tắc giao thông, thậm chí tranh giành, đón trả khách dọc đường gây mất trật tự giao thông đô thị.
 
Trước đó, ngày 31/10, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết: Việc Sở GTVT Hà Nội không chịu thực hiện phương án điều chuyển xe khách cố định tuyến Nghệ An, Hà Tỉnh từ bến Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm và thay thế bằng báo cáo mới với nội dung giai đoạn 1 và giai đoạn 2 kéo dài thời gian thực hiện sẽ khiến cho chủ trương của UBND TP Hà Nội không thực hiện được. Đặc biệt còn làm mất lòng tin với các đơn vị vận tải, bến xe và hành khách đi xe.
 
Theo Phapluatplus
 

Ý kiến bạn đọc