Sắp xét xử vụ người phụ nữ bị sát hại trong nhà nghỉ ở Giáp Bát

07:34, 26/11/2016
|

(VnMedia) - Theo dự kiến, ngày 28/11 tới, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trọng điểm "Giết người" và "Cướp tài sản" xảy ra tại nhà nghỉ Minh Hà (Giáp Bát, Hà Nội). Bị cáo là Lê Anh Tuấn (sinh năm 1985, trú tại Lào Cai).

Hiện trường tại  nhà nghỉ (Ảnh minh họa)
Hiện trường tại nhà nghỉ (Ảnh minh họa)

Theo cáo buộc, Lê Anh Tuấn có vay của chị G số tiền 130 triệu đồng, có lãi xuất. Sau khi vay tiền của chị G, Tuấn đã dùng để ăn tiêu hết. Do không có tiền để trả nợ nên Tuấn đã nảy sinh ý định giết chị G để chiếm đoạt toàn bộ số tiền vay.

Ngày 13/8/2016, Tuấn đi xe khách từ Lào Cai xuống Hà Nội, vào thuê phòng 302 nhà nghỉ Minh Hà, địa chỉ 847 Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội, mục đích hẹn chị G đến để thực hiện việc giết hại chị G. Nhưng hôm đó không thực hiện được do sợ bị phát hiện nên Tuấn lại đi xe khách về nhà ở Lào Cai.

Ngày 16/8/2016, Tuấn tiếp tục nảy sinh ý định giết hại chị G nên Tuấn đã chuẩn bị 01 con dao nhọn dài khoảng 30 - 35 cm, rộng 05 - 07 cm, có chuôi cầm bằng gỗ dài khoảng 10 cm.

Khoảng 11h30 Tuấn đi xe khách từ bến xe Lào Cai về Hà Nội. Khoảng 11h30 Tuấn đến bến xe Mỹ Đình, sau đó chuyển xe ra bến xe Giáp Bát, đi bộ vào nhà nghỉ Minh Hà, thuê phòng 302.

Sau đó, Tuấn gọi điện thoại cho chị G nói "Chị ơi? Em đang ở Hà Nội đây rồi, chị đến nhà nghỉ hôm trước em trả tiền". 10 phút sau, chị G đi xe máy Yamaha màu đỏ bạc đến, Tuấn xuống đưa chị G lên phòng 302.

Khi chị G ngồi trên giường, quan sát thấy chị G không để ý, Tuấn dùng tay phải cầm dao đâm một nhát vào ngực trái chị G làm chị G ngã xuống giường, nằm nghiêng bên trái, Tuấn tiếp tục rút dao ra và đâm một nhát vào khu vực lưng sườn phải khiến chị G nằm sấp xuống giường.

Thấy chị G nằm im, bất động, Tuấn tiếp tục dùng dao đâm thêm một nhát vào vùng cổ bên phải. Thấy chị G đã chết, Tuấn mở túi xách của chị G lục soát chiếm đoạt số tiền 700.000 đồng cho vào túi, rồi bỏ về lào Cai.

Chị G tử vong do mất máu cấp không hồi phục bởi các vết thương thấu ngực, bụng.

Hành vi nêu trên của Lê Anh Tuấn đã phạm tội Giết người và Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, q khoản 1 Điều 93 và khoản 1 Điều 133 Bộ luật hình sự.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
n) Có tính chất côn đồ;
q) Vì động cơ đê hèn.

Điều 133. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc