Phát hiện xe gian khi kiểm tra lỗi không đội mũ bảo hiểm

11:10, 24/11/2016
|

(VnMedia) - Trong lúc kiểm tra người tham gia giao thông điều khiển xe máy Honda Was mang BKS 19C1-153.67 vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, CSGT Hà Nội phát hiện chiếc xe này là  xe bị ăn cắp...

Đội CSGT số 3 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bàn giao một xe gian cho Công an phường Nam Đồng để tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Chiếc xe vi phạm bị Tổ tuần tra Đội CSGT số 3 phát hiện thu giữ.
Chiếc xe vi phạm bị CSGT Hà Nội phát hiện thu giữ

Trước đó, vào 15h30 ngày 23/11, tại địa chỉ 163 phố Xã Đàn, Đội CSGT số 3 gồm 7 đồng chí chia ra làm 2 tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra lưu động kết hợp với cắm chốt để kiểm tra hướng dẫn, xử lý vi phạm và chỉ huy giao thông quanh khu vực nút giao thông Xã Đàn- Nam Đồng.

Vào thời điểm điểm trên, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave mang BKS 19C1-153.67 vi phạm không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, người điều khiển xuất trình GPLX tên Phạm Mạnh Đức Anh (SN 1983, HKTT ở 168 Thanh An, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) và giấy đăng ký xe 19C1-153.67 mang tên Triệu Thị Bích Hiền (SN 1988, ở Liên Thành, Võ Hiếu, Thanh Sơn, Phú Thọ).

Nghi là giấy tờ xe giả nên tổ công tác đã xác minh nhân biển số khung, số máy chiếc xe mang KBS 19C1-153.67 thì phát hiện không trùng khớp với đăng kí này mà lại là một chiếc xe khác ở tỉnh Bắc Ninh 99F1011.96 mang tên Vương Văn Hùng (SN 1991), ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Lúc này, anh Phạm Mạnh Đức Anh cho biết, chiếc xe trên được mua của người bạn với giá 6 triệu đồng đã sử dụng được gần 1 năm.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ban đầu, đồng thời phân công cán bộ liên hệ với công an khu vực ở Bắc Ninh để báo cho Hùng và đưa Đức Anh cùng phương tiện về Công an phường Nam Đồng để bàn giao xử lý theo quy định.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, anh Hùng đã có mặt tại trụ sở Công an phường Nam Đồng làm thủ tục để nhận lại phương tiện của mình. Anh Hùng cho biết, vào khoảng tháng 6/2016, trong một lần đi chơi đã sơ ý để kẻ gian lấy cắp, tưởng mất không tìm thấy.

'Khi đang làm ở công ty thì nhận được điện thoại của CSGT Hà Nội thông tin đến làm thủ tục nhận lại chiếc xe trên. Em rất vui, xúc động và chỉ biết nói lời cảm ơn các chiến sỹ CSGT Hà Nội”, anh Hùng nói.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc