Nguyên nhân vụ học viên cai nghiện tiếp tục gây loạn, trốn trại

19:28, 06/11/2016
|

(VnMedia) - Ngày 6/11, học viên ở trung tâm cai nghiện Đồng Nai tiếp tục gây náo loạn, một số phần tử đã bỏ trốn ra ngoài sau chưa đầy hai tuần xảy ra sự cố “600 học viên trốn trại” ở trung tâm này.

 Lực lượng cảnh sát được điều động để đưa những học viên trốn trại về trung tâm.
Lực lượng cảnh sát được điều động để đưa những học viên trốn trại về trung tâm.

Thông tin nhanh với PV vào chiều ngày 6/11, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, bắt đầu từ 10 giờ sáng cùng ngày, hàng trăm học viên tại Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) phá cửa phòng, tràn ra khu vực sân gây náo loạn.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, nhiều học viên đập phá tài sản ở trung tâm, một số đã thoát được ra ngoài quốc lộ 1A. Do vụ việc phức tạp, trung tâm đã liên hệ lực lượng công an nhờ giải quyết.

Hiện trường bên trong Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai sau vụ 600 người nghiện đã gây náo  loạn rồi bỏ trốn đêm 23/10.
Hiện trường bên trong Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai sau vụ 600 người nghiện đã gây náo loạn rồi bỏ trốn đêm 23/10.

Theo báo cáo thông tin từ Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai, một số khu bị đốt cháy nhỏ nhưng kịp dập tắt lửa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số ít học viên đã kích động lôi kéo thêm nhiều học viên bỏ trốn. Những học viên đập phá, hò hét và manh động không nghe thuyết phục của cán bộ trung tâm.

Hiện hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an và dân quân huyện Xuân Lộc có mặt giữ trật tự, tìm cách đưa những học viên đã trốn ra ngoài về trung tâm. Đến 16 giờ ngày 6/11, tình hình ở khu vực này đã tạm ổn do với sự tăng cường của lực lượng công an. Đã có khoảng 20 học viên đã đưa trở lại trung tâm.

Ban giám đốc Công an Đồng Nai cũng đã có mặt chỉ đạo, nắm tình hình vụ việc.

Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai vừa cho  sửa chữa các phòng bị học viên đập phá sau vụ vụ 600 người nghiện đã gây náo  loạn rồi bỏ trốn đêm 23/10 thì hôm nay (6/11)  lại tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự.
Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai vừa cho sửa chữa các phòng bị học viên đập phá sau vụ vụ 600 người nghiện đã gây náo loạn rồi bỏ trốn đêm 23/10 thì hôm nay (6/11) lại tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự.

Trước đây, cũng tại Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai đã xảy ra 3 vụ học viên cai nghiện trốn trại.

Cách đây 2 tuần vào đêm 23/10, có gần 600 người nghiện đã gây náo  loạn rồi tràn ra quốc lộ 1 chặn người đi đường xin tiền.

Ngay trong đêm, công an tỉnh Đồng Nai phải đều động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến để đưa số người nghiện này về trung tâm. Tuy nhiên, đến nay, toàn bộ số người nghiện bỏ trốn đêm 23/10 vẫn chưa được đưa lại trung tâm thì hôm nay lại tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự.

VnMedia sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc