Người đóng đinh lên hàng trăm ngôi mộ bị tâm thần

11:01, 03/11/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng đã xác định được người đã gây ra hàng loạt vụ đóng đinh lên hàng trăm ngôi mộ ở Huế trong thời gian qua khiến dư luận hoang mang.

Số đinh được người dân thu nhặt được từ các mộ phần.
Số đinh được người dân thu nhặt được từ các mộ phần.

Chiều ngày 2/11, thông tin với PV, công an huyện Phúc Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho hay, đã triệu tập ông P.X.A (hộ khẩu ở xã Lộc Thủy, huyện Phúc Lộc) vì có liên quan đến vụ việc đóng đinh vào hàng trăm ngôi mộ ở khắp các nghĩa trang của xã Lộc Thủy (H. Phú Lộc, TT-Huế).

Theo cơ quan công an, ông A. có hộ khẩu tại xã Lộc Thủy nhưng nhiều năm qua không sinh sống ở địa phương. Tại thời điểm được mời đến cơ quan chức năng làm việc, ông A. có biểu hiện bị bệnh tâm thần. Do mức độ của vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông A.

Người dân xã Lộc Thủy bức xúc khi phát hiện hàng loạt ngôi mộ của người thân bỗng nhiên bị đóng hàng chục chiếc đinh vào phía đầu phần mộ.
Người dân xã Lộc Thủy bức xúc khi phát hiện hàng loạt ngôi mộ của người thân bỗng nhiên bị đóng hàng chục chiếc đinh vào phía đầu phần mộ.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 10/2016, nhiều người dân ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) bức xúc khi phát hiện hàng loạt ngôi mộ của người thân bỗng nhiên bị đóng hàng chục chiếc đinh vào phía đầu phần mộ.

Một người dân địa phương cho biết, trong lúc đi tảo mộ phát hiện hàng chục chiếc đinh, kích cỡ khoảng 10 cm bị đóng ngập sâu xuống phần mộ. Vội vàng tìm kiếm các ngôi mộ xung quanh, thì họ phát hiện vụ việc tương tự nên đã thông báo cho người thân những ngôi mộ này và chính quyền địa phương.

Bức xúc trước việc mộ phần tổ tiên bị xâm phạm, nhiều người đã tổ chức mai phục và bắt được ông P.X.A, khi ông này mang theo búa và nhiều đinh sắt xâm nhập vào khu vực lăng mộ ở thôn An Bàng (xã Lộc Thủy).

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc