Nghị trường "nóng" chất vấn vụ Trịnh Xuân Thanh

11:01, 17/11/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay 17/11, Quốc hội bước sang ngày thứ 3 chất vấn đối với các thành viên của Chính phủ,  Bộ trưởng Bộ vụ Nội Lê Vĩnh Tân tiếp tục trả lời những câu hỏi của các đại biểu đặt ra chiều qua 16/11 .

Nhiều câu hỏi được các Đại biểu QH đưa ra chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ, trong đó có vấn đề liêm chính của cán bộ kỷ luật công vụ còn nhiều tồn tại cần khắc phục và làm thế nào để nâng cao tính liêm chính, kỷ luật công vụ của cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo? Vai trò của Bộ Nội vụ như thế nào? có phối hợp với bộ, ngành khác để đôn đốc, xử lý hay không?
 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân
 
Câu hỏi của đại biểu Ngô Văn Minh (Đoàn Quảng Nam) đi thẳng vào vấn đề liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, nguyên nhân cốt lõi, trách nhiệm chính của Bộ Nội vụ về những vấn đề sai sót trong công tác cán bộ, gây nhức nhối dư luận xã hội trong thời gian qua...
 
Trả lời những câu hỏi của các ĐBQH, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, với trách nhiệm là cơ quan giúp cho Chính phủ quản lý Nhà nước về đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, Bộ Nội vụ nhận thiếu sót trong việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước.

“Với trách nhiệm được giao trong thời gian tới, chương trình giám sát của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương để hoàn thiện thể chế. Bên cạnh đó Bộ Nội vụ sẽ tăng cường thanh tra công vụ và xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm ở các bộ, ngành và địa phương.

Đại biểu Minh đặt vấn đề: “Có bao nhiêu văn bản luân chuyển kiểu như Trịnh Xuân Thanh có văn bản nào quy định chuyện này không? Có bao nhiêu trường hợp kiểu này? Thực trạng ra sao và xử lý như thế nào?”. Đồng thời ông cũng bức xúc: “Bây giờ cứ mỗi lần tham nhũng lớn, hết Vinashin, Vinalines và giờ tới ông này, cứ tham nhũng lớn là bỏ trốn, ra đi một cách êm ái như con voi chui lọt lỗ kim”.

“Ở nông thôn chúng ta, một ông say rượu đêm quậy phá ngày mai đi đâu người ta cũng biết hết. Quản lý đối tượng địa bàn phải như thế. Đề nghị phải trả lời nếu không sẽ gây bức xúc cho cử tri”- ĐB Ngô Văn Minh nhấn mạnh. Tuy nhiên, do hết thời gian nên Chủ tịch QH đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ trả lời văn bản.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc