Mạo danh cán bộ công an gây tai nạn rồi bỏ trốn

19:45, 11/11/2016
|

Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng khẳng định, lái xe tông cô gái rồi bỏ chạy tự nhận mình công tác trong lực lượng công an là kẻ mạo danh và cần làm rõ mục động cơ của kẻ này để xử lý nghiêm.

Chiều 11/11, PV đã liên lạc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46 – Bộ Công an) để làm rõ việc một người đàn ông tên Vũ Xuân Tâm thừa nhận là người lái xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy và tự nhận mình là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an.

Một lãnh đạo C46 cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo phòng tham mưu, phòng tổ chức rà soát trong toàn đơn vị xem có cán bộ nào có tên Vũ Xuân Tâm (SN 1984, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) hay không.

“Sau khi kiểm tra, tôi khẳng định C46 không có cán bộ chiến sĩ nào tên Vũ Xuân Tâm, quê ở Thái Bình. Cậu Tâm nói như vậy là mạo danh cán bộ C46”, lãnh đạo C46 khẳng định.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, nếu là cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

"Với trường hợp này, tôi khẳng định người gây tai nạn tên Vũ Xuân Tâm đã mạo danh cán bộ C46. Trường hợp này cần phải làm rõ động cơ, mục đích và xử lý theo quy định của pháp luật." - vị lãnh đạo C46 nhấn mạnh.

Trước đó, sáng 7/11, camera hành trình của 1 xe ô tô ghi được cảnh xe Toyota Innova, mang BKS: 17A-022.79 phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn với một phụ nữ điều khiển xe máy trên đường Võ Chí Công, Hà Nội.

Cú va chạm khiến cô gái ngã lăn ra đường rồi tiếp tục bị 1 xe máy đi phía sau do không kịp tránh đâm phải. Tài xế điều khiển xe Innova mang BKS: 17A-022.79 không dừng lại mà đạp ga bỏ chạy.

Những nhân chứng có mặt tại đó tỏ rõ sự bức xúc trước thái độ coi thường mạng người, coi thường pháp luật của tài xế xe ô tô.

Lần theo biển số của xe, PV VTC News đã tìm về nhà người được cho là chủ nhân của chiếc xe nói trên.

Thông tin từ người nhà cung cấp, người điều khiển xe ô tô nói trên là Vũ Xuân Tâm (SN 1984, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Qua số điện thoại mà người nhà cung cấp, PV có cuộc trao đổi với Vũ Xuân Tâm thì anh này phân bua, chiếc xe nêu trên là của bố đẻ anh ta đăng ký mang tên Vũ Xuân Tám.

Sáng 7/11, Tâm có mượn xe của bố để chở người em ra sân bay Nội Bài. Do chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ bay nên anh ta có đi vội.

Vũ Xuân Tâm lái xe vượt ẩu gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn, Tâm vượt chiếc xe đi phía bên phải đường và thiếu quan sát nên có va chạm với một xe máy do người phụ nữ điều khiển.

Thấy vậy, Tâm đã tấp vào bên phải đường dừng lại quan sát. Khi thấy người phụ nữ không sao và người em giục đi nhanh kẻo trễ giờ bay nên Tâm điều khiển xe đi luôn.

“Chứ không phải tôi cố tình bỏ chạy. Cư dân mạng người ta bức xúc là đúng thôi”, Tâm bao biện.

Ngoài ra, trong cuộc trao đổi, Tâm liên tục tự giới thiệu với PV rằng anh ta đang công tác tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) – Bộ Công an.

Trước lời bao biện của Tâm, dư luận càng thêm phẫn nộ vì hành động coi thường tính mạng và pháp luật.

Anh Nguyễn Quang Thái (quê Thái Bình) bức xúc: “Việc gây tai nạn rồi bỏ chạy của Tâm là hành động của kẻ bất lương, vô đạo đức, cần phải xử lý nghiêm”.

Độc giả Trần Anh  thì bình luận: “Không thể chấp nhận được hành vi của tài xế này. Chỉ có những kẻ bất lương mới bỏ mặc nạn nhân như vậy”.

“Đúng là kẻ vô đạo đức. Đã tông xe vào người ta thì dù có bị sao hay không cũng phải dừng xe giúp nạn nhân và xin lỗi. Hắn bỏ chạy như vậy đêm về có ngủ thanh thản được không?” - Nick name Mai Lan bức xúc.

Trong khi đó, độc giả Quốc Đạt phẫn nộ: “Đúng là một kẻ bất lương, vô văn hóa, vô giáo dục. Chúng coi mạng sống của con người như cỏ rác. Nếu phải người nhà chúng bị thế này thì chúng sẽ nghĩ sao”.

(Theo VTCNews)


Ý kiến bạn đọc