Hôm nay, Bộ trưởng Giáo dục sẽ trả lời chất vấn những vấn đề gì?

06:34, 16/11/2016
|
(VnMedia)  - Sáng nay (16/11), Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) Phùng Xuân Nhạ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về 3 vấn đề “nóng” trong lĩnh vực giáo dục đang được xã hội quan tâm.
 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
    
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ phải giải đáp những thắc mắc của các đại biểu Quốc Hội về các nhóm nội dung sau:
 
Thứ nhất: Việc thực hiện chương trình cải cách giáo dục và đào tạo, đổi mới giáo dục cơ bản, toàn diện, đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông Thực hiện phân luồng cho học sinh cấp phổ thông để định hướng nghề nghiệp.
 
Thứ hai: Công tác quản lý chất lượng đào tạo, nhất là chất lượng đào tạo của các trường đại học do địa phương quản lý; giải pháp quản lý chất lượng giáo dục đại học, gắn đào tạo với quy hoạch, dự báo và sử dụng nguồn nhân lực.
 
Thứ ba:  Việc thực hiện đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội; giải pháp để ổn định việc tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông và đại học trong giai đoạn 2016-2020.
 
Cùng tham gia trả lời chất vấn có các Bộ trưởng, Trưởng ngành: Kế hoạch và  Đầu tư, Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ.
 
Các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ trả lời về những nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của mình (nếu có).
 
Đầu giờ chiều, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Bộ trưởng, Trưởng ngành liên quan tiếp tục trả lời chất vấn về nội dung của buổi sáng.
 
Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc