Hà Nội xin ý kiến việc xây bể bơi trong các trường học

10:01, 24/11/2016
|

(VnMedia) - UBND Thành phố đang xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét về việc đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số tiêu chuẩn thiết kế, thiết bị trường học, trong đó cho phép xây dựng bể bơi...

Hà Nội sẽ xây các bể bơi trong trường học
Hà Nội sẽ xây bể bơi trong các trường học - ảnh minh họa

Trước Kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội sắp diễn ra vào đầu tháng 12 tới đây, cử tri huyện Quốc Oai đề nghị Thành phố quan tâm xây dựng hồ, bể bơi cho các trường hoặc đầu tư kinh phí xây dựng cho mỗi xã, thị trấn một hồ, bể bơi.

Trả lời câu hỏi này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, đối với việc xây dựng bể bơi cho các trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình Tờ trình về việc đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số tiêu chuẩn thiết kế, thiết bị trường học trên địa bàn Thành phố, trong đó cho phép xây dựng bể bơi (trong nhà hoặc ngoài trời) phục vụ cho các hoạt động giáo dục thể chất cho một cụm trường trên địa bàn.

Về việc này, UBND Thành phố đang xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét, sẽ sớm thông tin tới cử tri.

Đối với việc đầu tư kinh phí cho mỗi xã, thị trấn một hồ, bể bơi, Thành phố cho rằng, việc xây dựng các thiết chế thể dục thể thao, trong đó có xây dựng bể bơi tại cơ sở quận, huyện, thị xã được thực hiện theo quy hoạch thể dục thể thao của Thủ đô đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

“Để thực hiện việc xây dựng mỗi xã, phường, thị trấn một bể bơi để dạy bơi, tập bơi cần có lộ trình, bố trí quỹ đất trong quy hoạch, kinh phí thực hiện.” - Thành phố cho biết.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc