Hà Nội ra quân làm sạch môi trường tại 15 bệnh viện

11:06, 26/11/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay (26/11), tại 15 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt diễn ra Lễ phát động phong trào ra quân giữ vệ sinh môi trường vì Thủ đô xanh – sạch – đẹp, vì cuộc sống bình yên” của thành phố Hà Nội.

Đúng 7 giờ 30 sáng, tại bệnh viện Việt Đức, Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện - GS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội – Đại tá Đào Thanh Hải, cùng lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty vệ sinh môi trường và các cán bộ công nhân viên bệnh viện Việt Đức, cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố Hà Nội, các tổ chức xã hội quận Hoàn Kiếm… đã tham dự Lễ ra quân.

Phát biểu phát động phong trào, GS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện Việt Đức cho biết, toàn bộ diện tích bệnh viện Việt Đức chưa đến 30.000m2 nhưng hàng ngày, thường xuyên có khoảng 10.000 người (cán bộ viên chức, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân…), gần tương đương với một thành phố nhỏ của Anh. Bv lại nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, nơi có mật độ dân số cao nhất nước nên môi trường là hết sức quan trọng.

Việc giữ gìn môi trường trong bệnh viện là hết sức quan trọng. Trong những năm gần đây, vấn đề này đã có sự thay đổi ngoạn  mục. “Một trong những điều khiến nhiều người sợ không dám vào bệnh viện, đó là “mùi bệnh viện” thì hiện nay, trong viện đã không còn loại mùi khủng khiếp này”, GS Giang cho biết.

GS Trần Bình Giang cũng kêu gọi toàn thể những người tham dự lễ ra quân có ý thức giữ gìn môi trường trong khu vực mình sinh sống, làm việc để không chỉ cho chúng ta mà còn cho thế hệ mai sau.

Giang Long
GS Trần Bình Giang, PGĐ phụ trách bệnh viện Việt Đức (trái) và Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long tại Lễ ra quân làm sạch môi trường bệnh viện

Cũng phát biểu tại Lễ ra quân sáng nay, Phó Giám đốc Công an Thành phố, đại tá Đào Thanh Hải đã nhắc lại lời Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu trước Quốc hội vừa qua, rằng “môi trường đã đến ngưỡng không thể chịu nổi”. Đại tá Hải cũng nhấn mạnh, ông hy vọng từ Lễ ra quân hôm nay, mỗi cá nhân sẽ luôn chú ý đến hành vi của mình đối với môi trường trong mỗi hành động và hãy quan tâm hơn nữa về tính cấp bách của vấn đề ô nhiễm môi trường, đặt mục tiêu bảo vệ môi trường cao hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

“Tôi kêu gọi mỗi người chúng ta hãy chủ động, tích cực, bằng những hành động cụ thể như tham gia vệ sinh đường phố, nơi công cộng; giữ gìn và bảo vệ nguồn nước; trồng cây xanh; tham gia các hoạt động tập thể khác làm cho  môi trường sống của chúng ta trong lành hơn, sạch đẹp hơn” – Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Đào Thanh Hải nói.

vệ sinh bệnh viện
Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Đào Thanh Hải tại Lễ phát động

Theo kế hoạch 326 của CATP Hà Nội, lễ phát động phong trào ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường được tổ chức vào sáng thứ 7 ngày 26/11 tại 15 bệnh viện lớn thuộc địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, sẽ góp phần phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực và có hiệu quả vào công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thủ đô.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình phối hợp hành động về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2025” đã được ký kết giữa CATP Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, Tòa Tổng giám mục Hà Nội, Tổng hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc).

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

bv Việt Đức
 

 

BV Việt Đức
 

 

 

BV Việt Đức
 

 

BV Việt Đức
 

 

BV Việt Đức
 

Xuân Hưng (tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc