Hà Nội: Quán karaoke cháy chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC

08:41, 02/11/2016
|

(VnMedia) - Vào tháng 10/2016, đoàn liên ngành quận Cầu Giấy kiểm tra và đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán karaoke số 68 Trần Thái Tông vì chưa đủ điều kiện kinh doanh do hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của quán này chưa được nghiệm thu. 

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke nghiêm trọng tại số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều 1/11, trao đổi với phóng viên vào buổi tối cùng ngày, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được diễn ra trong đêm, hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa 13 nạn nhân tử vong ra ngoài.

1.jpg
Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông

Ngoài ra, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nghiêm trọng này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Trong khi đó, thông tin với báo chí ngay tại hiện trường, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho biết thêm, quán karaoke này chưa đủ điều kiện kinh doanh. “Chủ quán karaoke 68 Lộc Phát là Nguyễn Diệu Linh, sinh năm 1986, cư ngụ ở Văn Quán, quận Hà Đông. Hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Quán này cũng từng bị kiểm tra và xử phạt”, ông Thanh thông tin thêm.

Mặt khác, Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 3, Sở cảnh sát PCCC Hà Nội cũng cho biết, vào tháng 10/2016, liên ngành quận Cầu Giấy kiểm tra và đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán karaoke số 68 Trần Thái Tông do hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu. 

2.jpg
Đến 23h30 ngày 1/11, lực lượng chức năng đã xác định được 13 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này

Cụ thể, theo tìm hiểu trong tháng 10 này, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở đối với quán karaoke số 68 Trần Thái Tông. Đó là vào ngày 12/10 liên ngành đã tiến hành kiểm tra và khẳng định cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động.

Đến 17/10, chủ cơ sở đã làm việc với lực lượng liên ngành và ký cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi đủ điều kiện. Cách thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn đúng 1 tuần (ngày 25/10), công an phường Dịch Vọng cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

Tuy nhiên, phớt lờ những lệnh cấm từ các cơ quan chức năng, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông vẫn cho quán hoạt động và xảy ra sự cố nghiêm trọng này.

Ái Mỹ


Ý kiến bạn đọc