Hà Nội: Nổ trạm biến áp, 5 người bị bỏng

19:29, 17/11/2016
|

Năm người bị thương khi trạm biến áp bên phố Nguyễn Thị Minh Khai (quận Hà Đông, Hà Nội) phát nổ. Người dân cho biết ít giờ trước thợ điện tới sửa chữa ở khu vực này.

Khoảng 14h50, bốt điện nằm trên hè phố Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội phát nổ rồi bốc cháy. Hiện trường nằm sát cổng Ủy ban Mặt trận tổ quốc và đoàn thể quận Hà Đông, cách đường Trần Phú hơn 50 m.

Theo nhân chứng, sau tiếng nổ, bốt điện bùng cháy và lan sang một số người ngồi ở quán nước ngay cạnh.

Quán nước nằm cạnh trạm biến áp xảy cháy. Ảnh:
Quán nước nằm cạnh trạm biến áp xảy cháy. Ảnh: Hoàng Lam.

Công an quận Hà Đông xác nhận 5 người bị thương trong đó 2 nạn nhân bị bỏng nặng phải đi viện cấp cứu. "Họ bị dầu trong trạm biến áp bắn vào" - nguồn tin cho biết.

Trong số này, có vợ chồng người đàn ông tên Leng, là chủ quán nước.

Theo một số người dân, sáng nay 17/11, một tốp thợ điện đã ghé trạm biến áp này sửa chữa. Sau khi họ rời đi thì trạm này gặp sự cố chạm chập. Gần trưa, lực lượng chức năng đến đấu lại và vài giờ sau thì xảy ra vụ nổ.

Ông Vũ Ích (quận Hà Đông) chứng kiến sự cố, cho hay gần 15h xảy ra vụ nổ. Nhìn ra bốt điện, ông thấy một thanh niên chạy khỏi từ hiện trường, cơ thể anh này như ngọn đuốc. “Anh ta lăn mấy vòng cho đến khi người dân múc nước dội, dập lửa trên người”, ông Ích kể.

No tram bien ap, 5 nguoi bi bong hinh anh 2

Nạn nhân được người dân dội nước làm mát. Ảnh: Cắp từ clip.

Thấy khói bùng ra từ trạm biến áp và lan rộng khoảng 20 m, nhiều người dân hoảng loạn bỏ chạy. Ông Ích cho hay trạm biến áp lắp đặt được hơn 1 tháng nay.

17h50, trao đổi với báo chí, ông Lê Ánh Dương, Giám đốc Công ty điện lực Hà Đông, cho biết ông vừa làm việc với cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo ông Dương, trước khi sự cố xảy ra, phía điện lực đã sửa chữa đường dây gần bốt điện, còn trạm biến áp phát nổ chưa đưa vào vận hành, đang đấu điện thử tải.

“Lúc cháy nổ khói bốc mù mịt nên khó quan sát để đưa ra nhận định về nguyên nhân. Cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm để làm rõ”, ông Dương nói và khuyến cáo, việc người dân buôn bán gần trạm biến áp đã vi phạm khoảng cách an toàn.

Viện Bỏng quốc gia xác nhận đã tiếp nhận 5 người thị thương trong vụ nổ trạm biến áp tại quận Hà Đông. Các bệnh nhân đang điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu và Khoa người lớn, của viện này.

Xe máy bị cháy sau vụ nổ trạm biến áp. Ảnh:
Xe máy bị cháy sau vụ nổ trạm biến áp. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, trạm biến áp bốc cháy được lắp trên vỉa hè, gồm tủ điện và biến áp gắn trên cột bê tông. Một người đàn ông bị lửa bén làm cháy quần áo, trượt da gào thét trên đường.

Người dân ứng cứu bằng cách đổ nước lên người để nạn nhân bớt bỏng rát. Lúc này, nhiều người cũng dùng bình bọt chữa cháy trạm biến áp. Ít nhất một xe máy và một xe lăn bị bén lửa. 

Vị trí nơi xảy ra vụ cháy ở quận Hà Đông, Hà Nội. Ảnh:
Vị trí nơi xảy ra vụ cháy ở quận Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc