Hà Nội cho phép xây tối đa 45 tầng hai bên đường Tố Hữu

09:30, 28/11/2016
|
(VnMedia) - Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết với đặc thù tuyến đường lớn, ưu thế về cảnh quan, đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) điểm đầu là nút giao thông Khuất Duy Tiến-Lê Văn Lương sẽ được xây cao ốc tối đa 45 tầng.
 
 
Theo đó, tại quy hoạch chi tiết 1/500, được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chiều cao tối đa của tuyến đường này là 45 tầng, các khối “đế” của tòa nhà phục vụ dịch vụ, thương mại, có tầng cao 3-7 tầng.
 
Các công trình tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc trên toàn tuyến đường bố trí tại các khu vực: Cụm công trình cao 30 tầng tại giao điểm giữa đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) và đường Khuất Duy Tiến.
 
Trục tuyến kiến trúc chủ đạo nằm hai bên đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) với các công trình cao từ 15-45 tầng.
 
Tổ hợp các khối công trình cao từ 25-40 tầng được quy hoạch tại vị trí trung tâm tuyến, giao điểm của đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) với đường Lương Thế Vinh. 
 
Riêng cụm công trình cao 45 tầng được quy hoạch tại giao điểm giữa đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) và đường dự kiến mới giáp công viên Mễ Trì.
 
Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng cho biết thêm hiện nay hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) đã được bàn giao cho hai quận: Thanh Xuân và Nam Từ Liêm để giới thiệu với các nhà đầu tư cũng như thuận tiện trong quản lý trật tự xây dựng theo quy định.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc