Gần 1.000 học viên cai nghiện tiếp tục đập phá, gây loạn

16:38, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Gần 1000 học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) lại tiếp tục có những hành động quá khích khi một số phần tử kích động đập phá đồ đạc đòi ra ngoài và xô xát với lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự.

Lực lượng cảnh sát cơ động được điều động đến hiện trường để vãn hồi trật tự.
Lực lượng cảnh sát cơ động được điều động đến hiện trường để vãn hồi trật tự.

Vào khoảng 10h sáng ngày 7/11, sau giờ ăn một số học viên tiếp tục lôi kéo thêm hàng trăm học viên khác gây rối. Một số khác đã leo lên mái nhà của cơ sở rồi hò hét, kêu gọi số còn lại tụ tập ra sân để bắt đầu gây rối.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát cơ động và công an địa phương được huy động đến hiện trường để giữ gìn trật tự. Những con đường được bảo vệ nghiêm ngặt, tránh tình trạng học viên cai nghiện trốn ra.

Nhiều học viên quá khích  bắt đầu tràn ra cửa và đụng độ với cảnh sát.
Nhiều học viên quá khích bắt đầu tràn ra cửa và đụng độ với cảnh sát.

Trong khi đó, học viên ở trong trung tâm lại tiếp tục đập phá đồ đạc và đưa “yêu sách” đòi được về nhà. Sau đó, hàng trăm học viên quá khích tràn ra cổng chính và đụng độ với lực lượng cảnh sát giữ gìn trật tự ở đây.

Đám đông học viên đã dùng gạch đá, xô chậu, ghế nhựa ném vào lực lượng cảnh cảnh. Lực lượng chức năng đã phải dùng loa vận động nhưng họ không nghe theo nên sau đó cảnh sát buộc phải dùng hơi cay giải tán đám đông.

Trước sự quá khích hung hãn của một số học viên, cảnh sát buộc phải dùng đến hơi cay để giải  tán đám đông.
Trước sự quá khích hung hãn của một số học viên, cảnh sát buộc phải dùng đến hơi cay để giải tán đám đông.

Xe chữa cháy được điều động đến hiện trường để hỗ trợ và ngăn chặn không cho học viên phá cổng ra ngoài. 10 đối tượng quá khích cầm đầu vụ gây rối đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và cách ly.

Đến khoảng 12 giờ trưa nay, tình hình trật tự ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã được vãn hồi. Để tránh những diễn biến xấu tiếp tục xảy ra, lực lượng cảnh sát cơ động đã phải túc trực ở trung tâm.

Trước đó, VnMedia đã thông tin trước đó, lúc 10 giờ sáng ngày 6/11, hàng trăm học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã gây rối và có những hành động quá khích khi đốt lửa, đập phá làm hư hại nhiều cơ sở vật chất và trang thiết bị ở trung tâm này.

Một đối tượng quá khích bị bắt giữ và cách ly.
Một đối tượng quá khích bị bắt giữ và cách ly.

Đến chiều cùng ngày, theo báo cáo của Trung tâm này, đã có 133 người nghiện trốn ra khỏi trại. Lực lượng chức năng đã đưa được 63 học viên về lại trung tâm và đang truy tìm các học viên còn lại.

Tuy nhiên, tình hình tạm lắng trong đêm 6/11 thì đến sáng 7/11, các học viên lại tiếp tục gây náo loạn như đã nêu ở trên.

Cách đây 2 tuần vào đêm 23/10, có gần 600 người nghiện ở trung tâm này đã gây náo  loạn rồi tràn ra quốc lộ 1 chặn người đi đường xin tiền.

Ngay trong đêm, công an tỉnh Đồng Nai phải đều động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến để đưa số người nghiện này về trung tâm. Tuy nhiên, đến nay, toàn bộ số người nghiện bỏ trốn đêm 23/10 vẫn chưa được đưa lại trung tâm thì các học viên khác lại tiếp tục gây rối và có thêm những hành động quá khích.

Hữu Nguyên (Tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc