Đưa môn Giáo dục công dân vào thi tốt nghiệp

09:46, 16/11/2016
|

(VnMedia) - Để phòng chống bạo lực học đường, môn Giáo dục công dân sẽ được đưa vào thi tốt nghiệp THPT - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa cho biết.

Giải trình trước Quốc hội sáng nay (16/11) về vấn đề bạo lực học đường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, bạo lực học đường là vấn đề gây bức xúc.

“Bạo lực học đường là có thật và có xu hướng gia tăng” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông Nhạ nói: “Trong số 22 triệu sinh viên, số có hành vi bạo lực học đường, đạo đức và lối sống xuống cấp là bộ phận nhỏ, nhưng làm cho xu hướng về đạo đức lối sống từ nhỏ của một thế hệ học sinh sinh viên có nguy cơ không kiểm soát được. Chúng tôi đã rà soát, với trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là giáo dưỡng dưỡng ngay từ nhỏ, vì vậy, chúng tôi sẽ đưa môn Giáo dục công dân vào thi tốt nghiệp THPT, với kiến thức phổ thông toàn diện”.

Theo ông, khi đưa môn Giáo dục công dân vào có thể có ý kiến cho rằng thêm môn là thêm áp lực, nhưng học sinh phổ thông học toàn diện thì phải thi toàn diện.

Bộ trưởng hy vọng, môn này sẽ làm giảm bạo lực học đường đang có dấu hiệu gia tăng.

Về giải pháp, ông Nhạ cho biết, sẽ phải đào tạo đội ngũ giảng dạy môn Giáo dục công dân chuyên nghiệp, bởi hiện nay chủ yếu chỉ mới kiêm nhiệm.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc