Đánh chết người chỉ vì nhận được câu trả lời không vừa ý

17:09, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Với một lý do ngớ ngẩn, gã thanh niên đã lao vào đấm đá người bảo vệ già khiến nạn nhân trọng thương rồi tử vong sau đó.

Ngày 30/11, nguồn tin từ Công an quận 2 (TP HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Trương Hoàng Hảo (30 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ về cái chết của một bảo vệ cửa hàng tiện ích trên địa bàn.

1
Cửa hàng nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, khoảng 22h ngày 28/11, người dân ở xung quanh khu vực của hàng tiện ích Circle K ( phường Thảo Điền, quận 2) thấy bảo vệ cửa hàng này là ông Đào Văn Thuỵ (56 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú quận Bình Thạnh) bị một số đối tượng hành hung.

Cụ thể, theo nhân chứng kể lại, họ chứng kiến ông Thụy nói chuyện với một nhóm gồm 4 thanh niên. Bất ngờ lúc này, 2 thanh niên đứng canh xe, còn 2 người nhào vào đánh ông Thụy.

Sau khi lao vào đấm đá làm nạn nhân gục xuống, nhóm người này mới bỏ đi. Khi người dân chạy đến giúp đỡ và gọi xe đưa ông Thụy đi cấp cứu thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, công an phường Thảo Điền, công an quận 2 và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP HCM đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Cũng theo những chứng kiến cho biết, nhóm thanh niên đánh ông Thụy rất hung hăng, tất cả diễn ra nhanh nên không ai kịp can thiệp. Một người sống gần cửa hàng Circle K cho biết ông Thụy rất hiền lành và vui vẻ với những người xung quanh, ông cũng chưa từng gây chuyện to tiếng làm mất lòng ai.

Đối tượng Hảo tại cơ quan công an
Đối tượng Hảo tại cơ quan công an

Từ thông tin người dân cung cấp và trích xuất camera, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng xác định thanh niên đánh ông Thuỵ là Trương Hoàng Hảo. Nghi can này là nhân viên sửa xe, đang làm việc tại gara trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM).

Đến trưa hôm sau (29/11), Hảo bị mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, gã thanh niên 30 tuổi này đã thừa nhận việc đánh ông Thụy. Tuy nhiên, khi được cán bộ điều tra thông báo việc nạn nhân đã tử vong, Hảo hoàn toàn bất ngờ.

Theo lời khai của Hảo, tối 28/11, gã cùng 4 người bạn nhậu ở Xa lộ Hà Nội. Sau đó, khoảng 21 cùng ngày, nhóm này hẹn đi uống cà phê ở quán cà phê X.T (thuộc phường Thảo Điền).

Do không biết đường, khi đi đến giao lộ giữa đường quốc Hương với đường Xuân Thủy, nhóm đã dừng trước cửa hàng tiện ích nơi ông Thụy đang làm bảo vệ để hỏi đường.

Lúc này, ông Thụy bị lãng tai, dù được hỏi nhiều lần nhưng không rõ nên trả lời “tôi không biết quán đó, đi hỏi người khác đi”. Nghĩ ông Thụy coi thường mình, Hảo bất ngờ xuống xe lao đến đấm đá khiến nạn nhân ngã xuống đất. Khi được bạn can ngăn, gã thanh niên này mới dừng tay.

Sau khi gây ra vụ việc, Hảo cùng nhóm bạn đi uống cà phê và sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường cho đến khi bị cảnh sát mời đến trụ sở làm việc. Biện minh cho hành động của mình, Hảo cho biết do nhậu say nên không kiềm chế được cơn giận.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra vụ việc và vai trò của nhóm thanh niên đi chung với Hảo.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc