Đại gia vung tiền thuê trực thăng đi làm vì sợ tắc đường

17:04, 29/11/2016
|
Với giá thuê trực thăng khá đắt 1.500 USD/tiếng (hơn 33 triệu đồng), giới nhà giàu Jakarta (Indonesia) có thể thoát khỏi tắc đường hàng tiếng đồng hồ.
 
Dịch vụ đi làm bằng trực thăng giúp giảm thời gian di chuyển
Dịch vụ đi làm bằng trực thăng giúp giảm thời gian di chuyển
Hàng triệu người dân Jakarta (Indonesia) phải dành hàng tiếng đồng hồ di chuyển trên đường đi làm khi nhiều tuyến đường bị tắc. Với những người siêu giàu ở thành phố này để tránh tắc đường và khổ sở do kẹt xe, họ chọn đi làm bằng dịch vụ trực thăng.
 
Theo đó, những người giàu có có thể đi bằng trực thăng đến một cuộc họp trong nội đô hay đến bệnh viện để khám bác sĩ mà không cần phải di chuyển trên những con đường đông đúc.
 
Một trong những tập đoàn lớn nhất của nước này là Lippo Group bắt đầu dùng máy bay trực thăng đưa đón Giám đốc điều hành hồi năm 1997. Hiện nay, tập đoàn này đang sở hữu 6 máy bay cung cấp dịch vụ di chuyển cho người giàu có.
 
Thông thường để di chuyển vào trung tâm thành phố từ ngoại ô mất 2 tiếng nhưng khi đi máy bay trực thăng chỉ mất 12 phút. 
 
Muliawan Sutanto (Cố vấn tài chính cấp cao của Air Pacific Utama, công ty thuộc Lippo) cho biết, có 3 máy bay trực thăng trong số 6 máy bay trực thăng đang có luôn thường trực cung cấp dịch vụ bay cho ông chủ tập đoàn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng khi sơ tán hay dịch vụ y tế.
 
Mức giá dịch vụ đi làm bằng trực thăng tối thiểu là 1.500 USD/tiếng (33 triệu đồng/tiếng) hay 300 USD (6,6 triệu đồng) cho 7 phút di chuyển từ trung tâm Jakarta tới sân bay của thành phố.
 
Theo các con số thống kê, người dân Jakarta dành 1/3 thời gian rảnh rỗi để chờ đợi tắc đường - đây là con số nhiều hơn bất cứ nơi nào khác.
 
(theo VTC)

Ý kiến bạn đọc