Công an Thanh Oai lên tiếng vụ hai phóng viên bị hành hung

19:54, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Công an huyện Thanh Oai đã có những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc 2 phóng viên bị hành hung tại địa bàn huyện này vào ngày 6/11.

Liên quan đến việc phóng viên (PV) Nguyễn Tùng,  kênh truyền hình VTC1 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) và cộng tác viên (CTV) Phạm Hiển, chuyên trang Pháp Luật Plus - báo Pháp luật Việt Nam bị hành hung khi đang tác nghiệp tại một khu giết mổ động vật tập trung ở huyện Thanh Oai (Hà Nội), mới đây, đại diện công an huyện này cho biết, bước đầu  đã làm rõ một số thông tin xung quanh vụ việc.

Phóng viên Nguyễn Tùng,  kênh truyền hình VTC1 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) nhập viện kiểm tra sau khi bị hành hung vào ngày 6/11.
Phóng viên Nguyễn Tùng, kênh truyền hình VTC1 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) nhập viện kiểm tra sau khi bị hành hung vào ngày 6/11.

Trước đó, theo lời kể của PV Nguyễn Tùng, khoảng 2h30 ngày 6/11, anh và đồng nghiệp là CTV Phạm Hiển đang tác nghiệp ở một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) thì bị một nhóm đối tượng côn đồ hành hung.

Các đối tượng này đã dùng vật cứng đánh vào đầu anh Tùng và anh Hiển. Sau đó, họ lấy đi giấy chứng minh nhân dân và điện thoại.

Sau khi thấy anh Tùng bị đánh nằm gục tại khu giết mổ, một số người đã đưa anh vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng choáng váng, khó thở. Sự việc sau đó được báo lên cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của phóng viên.

Đến chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn hỏa tốc giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệm trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Ngày 7/11, thông tin với PV, đại tá Đinh Công Dụng, Trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc đã chỉ đạo các Đội điều tra khẩn trương vào cuộc và đồng thời báo cáo Ban Giám đốc công an thành phố, đề nghị tăng cường phòng nghiệp vụ hỗ trợ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu qua lời khai của những người liên quan, khoảng 2h 45 ngày 6/11, tại Công ty TNHH Minh Hiền (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) có 2 nam thanh niên tự ý đi xe máy vào khu vực giết mổ và các khu vực khác. Vụ việc dẫn đến xảy ra xô xát giữa 2 người này và nhân viên bảo vệ.

Theo công an huyện Thanh Oai, làm việc với cơ quan điều tra, 2 nam thanh niên cho biết Nguyễn Văn Tùng (SN 1991) là phóng viên VTC; và Phạm Văn Hiển (SN 1990), là cộng tác viên của báo Pháp luật Plus.

Tuy nhiên, theo cơ quan công an, tại thời điểm làm việc, anh Tùng và anh Hiển không xuất trình được Thẻ nhà báo cũng như các giấy tờ cần thiết liên quan đến hoạt động báo trong khu vực thuộc công ty TNHH Minh Hiền.

Sau khi xảy ra vụ xô xát, công an xã Bích Hòa đã có mặt ở hiện trường. Lúc đó, anh Tùng kêu tức ngực nên được đưa đến bệnh viện huyện Thanh Oai, rồi tiếp tục đưa ra bệnh viện Bạch Mai để khám. Chiều cùng ngày, anh Tùng đã ra viện.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, bước đầu qua kết quả khám thương cho thấy anh Tùng không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo đại diện công an huyện Thanh Oai, sau khi có chỉ đạo từ UBND thành phố, Giám đốc công an thành phố đã trực tiếp chỉ đạo công an huyện phối hợp với phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ sự việc để xử lý nghiêm cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, đại tá Đinh Công Dụng, Trưởng Công an huyện Thanh Oai cho hay, cũng cần đặt ra vấn đề tuân thủ đúng quy trình, quy định đối với phóng viên vì yêu cầu đơn giản nhất là chứng minh được nhiệm vụ và con người, do cơ quan báo chí phân công đi tác nghiệp.

Hiệu Nguyễn


Ý kiến bạn đọc