Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Có thể cách chức, thôi việc cán bộ đánh tiến sĩ già

15:38, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Cho rằng hành vi đánh tiến sĩ 76 tuổi của một cán bộ vừa qua là “không thể chấp nhận được”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm, thậm chỉ kể cả cách chức và cho thôi việc...

đánh tiến sĩ
Cán bộ sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi

Chủ trì hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành sáng nay (11/11), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các sở ngành phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công chức.

Nhắc đến vụ việc một viên chức Sở Ngoại vụ đánh một tiến sĩ đã 76 tuổi vừa xảy ra, ông Chung cho rằng, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

"Hôm qua UBND TP đã chỉ đạo, Bí thư cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ yêu cầu tạm đình chỉ, nhưng trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với công an quận Hai Bà Trưng và nếu kết luận có sai phạm, theo quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chỉ kể cả cách chức và cho thôi việc", Chủ tịch TP nghiêm khắc nói.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, không thể nào một công chức, nhất là người đó lại có chức vụ mà ra đường lại có có hành vi, văn hóa ứng xử giao thông như vậy.

"Tôi xin nói ở nước ngoài, khi thấy có trường hợp như vậy người ta chỉ xuống can, nhưng đằng này ông lại xuống đánh, như vậy không thể chấp nhận được, dư luận không thể chấp nhận được. Mà lên đến cấp cũng được học hành đến nơi đến chốn, càng những người có chức vụ và càng những người có hiểu biết thì quan điểm của tôi là xử lý càng nặng", ông Chung khẳng định.

Chủ tịch Thành phố cũng cho biết, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc này trên tinh thần xử lý nghiêm, sau đó công khai với báo chí.

Trước đó, sáng 5/11, tiến sĩ K (nguyên giảng viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu - khu tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội) bị một phụ nữ trẻ đi xe máy trái chiều thúc ngã. 

Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt ông giáo già một cách dã man, làm ông giáo ngã xuống máu mồm máu mũi chảy ra đầm đìa... Sau khi người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở vị TS già đi cấp cứu. Được biết, người đánh tiến sĩ K là tên là Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại - đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc