Cá chết hàng loạt tại vùng biển Khánh Hòa

17:09, 27/11/2016
|
Hiện tượng cá biển chết hàng loạt trôi dạt vào bờ, khiến nhiều người lo lắng. Theo ông Võ Hoàng Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh, có thể nguyên nhân có thể do tảo đỏ.
 
 
Cá chết trôi dạt vào bờ
Cá chết trôi dạt vào bờ
 
Từ ngày 24/11 đến nay, tại vùng biển Vũng Sim, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa xảy ra hiện tượng cá biển chết hàng loạt trôi dạt vào bờ, khiến nhiều người lo lắng.
 
Ông Võ Hoàng Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện tại vùng biển Vũng Sim, kéo dài từ thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ đến thôn Vĩnh Yên, xã Vạn Thạnh, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Số lượng cá chết khoảng 10 tấn, chủ yếu là cá tầng đáy như cá mú, cá đục, cá chim, cá hồng… Ngoài ra, nhiều lồng nuôi tôm hùm con, cá bớp, ốc hương …ở khu vực này cũng bị chết bất thường. Ngay sau khi xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, chính quyền và ngành chức năng huyện Vạn Ninh đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Theo ông Võ Hoàng Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh, nguyên nhân ban đầu có thể do tảo đỏ.
 
“ Huyện đã lấy mẫu nước, sau đó có văn bản gửi tỉnh và tỉnh cũng đã cử cán bộ ra lấy mẫu để về xét nghiệm tìm nguyên nhân cá chết. Nhưng theo người dân cá chết có khả năng do tảo đỏ. Đối với cá chết tì thu gom cá chết để tránh gây ô nhiễm môi trường, đồng thời khuyến cáo người dân không sử dụng cá chết cho đến khi có kết luận chính thức. Hiện nay thì không còn xảy ra hiện tượng cá chết nữa”- ông Hải cho biết.
 
Theo VOV

Ý kiến bạn đọc