Ai làm ngơ để bến xe tự phát tại số 289 Khuất Duy Tiến tồn tại?

16:17, 03/11/2016
|

(VnMedia) - Nhiều tháng nay, tại ngã tư Khuất Duy Tiến- Đại Lộ Thăng Long, phía trước tòa chung cư Thăng Long Number One (Thanh Xuân) đã mọc lên bến xe tự phát gây ách tắc giao thông mà không có đơn vị chức năng nào can thiệp.

 

Các xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón chờ khách tại số 289 Khuất Duy Tiến
Các xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón chờ khách tại số 289 Khuất Duy Tiến

Mặc dù được xây dựng ở vị trí rất đặc địa, nhưng phía trước mặt tòa nhà chung cư Thăng Long Number One (số 289 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân), bỗng biến thành bến xe “cóc” lý tưởng cho các xe chạy từ bến Yên Nghĩa, Mỹ Đình qua lại đón, trả khách. Đơn giản bởi đây là cửa ngõ cho tất cả các tuyến xe xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa và Mỹ Đình đi các tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội.

Theo quan sát của PV, ngày cũng như đêm, bắt đầu từ 8h sáng kéo dài đến 5-6 giờ chiều hàng ngày, tại trước cửa tòa chung cư Thăng Long Number One, một lượng lớn xe ô tô chở khách ngang nhiên dừng đón, trả khách.

Điều đáng nói, đây là khu vực ngã tư giao cắt Đại Lộ Thăng Long – Khuất Duy Tiến – một trong những điểm giao thông xung yếu của Hà Nội. Hai bên lại có đường dẫn lên đường trên cao vành đai 3, bình thường trong ngày lượng xe lưu thông, qua lại đã rất đông. Nay, lại thêm một lượng lớn xe khách chạy lòng vòng, dừng đón khách đã dẫn đến tình trạng giao thông khu vực này ùn ứ kéo dài.

Không những thế, mặc dù vỉa hè phía trước khu chung cư Thăng Long – Number One rất rộng, xong tất cả đều bị chiếm dụng để làm chỗ cho hành khách chờ đón xe. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt hành khách ở các khu vực xung quanh đổ về khu vực này đón xe đi các tỉnh phía Đông. Chưa hết, kéo theo đó còn một lực lượng đông đảo người lái xe ôm, taxi đứng chờ khách gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Bác Trần Đức Minh, một người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc, không hiểu sao tự nhiên lại mọc ra cái bến xe “cóc”. Nó hoạt động rất nhộn nhịp ngày cũng như đêm ồn ào, náo nhiệt khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Chúng tôi đã chứng khiến rất nhiều vụ va chạm giao thông giữa xe khách và xe máy lưu thông qua đoạn đường này. Lần nào họp tổ dân phố chúng tôi đã kiến nghị chính quyền địa phương xem xét, có ý kiến với các cơ quan chức năng để giải tán bến xe dù này xong nhiều tháng nay mọi việc vẫn không có gì thay đổi” - bác Minh nói.

Còn theo quan sát của PV, tại bến xe này, các nhà xe chuyên dừng đỗ tại đây đã lập chốt, cử nhân viên nhà xe mặc đồng phục túc trực hàng ngày để bắt khách.

Câu hỏi đặt ra, việc bến xe tự phát ngang nhiên hoạt động bất hợp pháp nhiều tháng nay nhưng các cơ quan chức năng làm ngơ, không xử lý? Nhiều người dân cho rằng, cần làm rõ, lực lượng nào đã cố tình buông lỏng quản lý, bảo kê cho bến xe tự phát này tồn tại.  

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc