3 nạn nhân tử vong tại Hồ Đá trong vòng 2 tuần

09:47, 15/11/2016
|

(VnMedia) - Chỉ hơn hai tuần, tại Hồ Đá (khu đô thị ĐH Quốc Gia TP HCM thuộc địa bàn phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đuối nước khiến 3 người tử nạn.

Trưa 14/11, cơ quan chức năng đã đưa thi thể một nam thanh niên nổi dưới hồ Đá lên bờ để tiến hành khám nghiệm pháp y phục vụ công tác điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ cô gái đuối nước tử vong tại hồ Đá ngày 6/11.
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ cô gái đuối nước tử vong tại hồ Đá ngày 6/11.

Trước đó, chiều tối ngày 13/11, một số người đi câu ở đây đã phát hiện thi thể nam thanh niên này đang nổi trên mặt nước. Vụ việc được trình báo đến lực lượng chức năng địa phương.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt phong tỏa hiện trường. Tuy nhiên, do đêm tối kết hợp với địa hình hiểm trở, đến sáng ngày 14/11, cơ quan chức năng mới có thể đưa thi thể lên bờ.

Nạn nhân được xác định là nam, có độ tuổi khoảng 30, trên người không có tài sản và giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó, nạn nhân mặc áo sơ mi sọc caro đỏ đen với quần lửng đỏ.

Theo một cán bộ điều tra, thi thể nạn nhân đang trong tình trạng đang phân hủy, thời gian tử vong xác định vào khoảng 3 ngày trước. Theo khám nghiệm pháp y tại hiện trường, nạn nhân không chịu tác động từ ngoại lực trước khi tử vong, không phát hiện dấu hiệu hình sự.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, VnMedia đã từng đề cập qua những thông tin trước đây, từ lâu, hồ Đá (trong khu đô thị ĐH Quốc Gia TP.HCM) thuộc địa bàn phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương được nhiều người biết đến như hồ “nuốt người” vì số lượng người tử nạn do tai nạn đuối nước ở đây liên tục tăng.

Thời gian gần đây, ở khu vực hồ Đá liên tục xảy ra tai nạn thương tâm. Cụ thể, vào khoảng 9 giờ 10 phút sáng ngày 6/11, một số người đi câu cá ở hồ Đá thì nghe tiếng kêu cứu và phát hiện một cô gái đang vùng vẫy giữa dòng nước.

Lập tức, một số người đã truy hô và bơi ra cứu nhưng không thành công vì nạn nhân đã đuối sức và chìm xuống nước. Khi được đưa lên bờ, nạn nhân đã tử vong.

Trong khi đó, cách thời điểm vụ tai nạn này chưa đến một tuần, trưa ngày 31/10, các nam, nữ thanh niên gồm: Trần Minh Hiền (19 tuổi), Nguyễn Văn Tuyến (18 tuổi), Nguyễn Văn Luôn, Nguyễn Thị Quỳnh Thư (cùng quê Kiên Giang) và Lý Trí Tín (19 tuổi, ngụ quận 9) đã ra khu vực hồ này ngồi hóng gió.

Một lúc sau, nhóm 5 thanh niên này đã bơi ra mỏm đá giữa lòng hồ để chơi. Khi đang bơi thì Lý Trí Tín (19 tuổi, ngụ quận 9) bị đuối nước, chìm xuống nước.

Thấy bạn vùng vẫy, hai người bạn là Hiền và Tuyến đã bơi  đến cứu nhưng bất thành đã bơi vào bờ. Riêng 2 người khác khi bơi đến mỏm đá do quá sợ hãy không dám bơi về nên chờ lực lượng chức năng đến giải cứu. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể của nạn nhân xấu số lên bờ.

Được biết, trong 5 năm trở lại đây đã có khoảng 30 vụ chết đuối thương tâm tại khu vực hồ Đá. Trong khi đó, ba vụ tai nạn nói trên xảy ra chỉ trong vòng hơn 2 tuần.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc