Truy tìm bà chủ nhà hàng 'quẹt thẻ 700 triệu của du khách'

20:50, 26/10/2016
|

Nhờ người em đứng tên nhà hàng Nightfall - nơi du khách Australia bị quẹt thẻ 700 triệu cho bữa tối - và không còn ở địa phương, bà Phượng bị cảnh sát truy tìm.

Công an quận 1 (TP HCM) vừa phát thông báo truy tìm bà Trần Thị Hồng Phượng (37 tuổi) để làm rõ liên quan đến vụ nhà hàng Nightfall quẹt thẻ của ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) 700 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa hồi đầu tháng 9 và sang lại cho một người khác mở quán bar.

Khai với cảnh sát, ông Minh cho biết được chị gái là Phượng nhờ đứng tên, còn mọi hoạt động của nhà hàng đều do bà này điều hành. Hiện, Phượng đã đi khỏi nơi cư trú.

Hình ảnh bà Phượng

Hình ảnh bà Phượng. Ảnh: C.A

Trước đó, tối 11/8, ông John đến nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (quận 1) ăn uống cùng bạn bè. Khi thanh toán, ông trả bằng thẻ. Phía nhà hàng nhiều lần yêu cầu ông nhập mật khẩu (cả 2 thẻ) vì cho rằng "có trục trặc" và không đưa bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

Khi về nước ông mới phát hiện tài khoản bị trừ 8 lần trong 2 thẻ, tổng cộng 39.429 AUD. Theo sao kê ngân hàng thì nơi thanh toán là Nightfall Restaurant.

Ông John ủy quyền cho bà Yến trình báo với các cơ quan chức năng tại TP HCM. Hiện, nhà hàng Nightfall đã đóng cửa và đã được sang cho chủ mới kinh doanh quán bar.

Trong khi đó thông tin trên Cục thuế TP HCM cho thấy Công ty TNHH Nightfall Restaurant đang hoạt động và ngày đăng ký thay đổi thông tin gần nhất là 12/5 với địa chỉ mới trên đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà đóng cửa và cũng không có biển hiệu công ty.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, UBND TP HCM yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc