Trải nghiệm học thử miễn phí 6 ngoại ngữ giữa Thủ đô Hà Nội

16:22, 26/10/2016
|

(VnMedia) - Những người dân Hà Nội có mong muốn trải nghiệm sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa Châu Âu có thể đến học thử miễn phí 6 ngoại ngữ ở Viện Goethe vào ngày thứ Bảy (29/10) trong khuôn khổ Ngày Ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 6.

Đại diện của các nước tham dự sự kiện Ngày Ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 6. Ảnh: Hải Yến
Đại diện của các nước tham dự sự kiện Ngày Ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 6. (Ảnh: Hải Yến)

Tất cả chúng ta đều nhất trí về tầm quan trọng của việc giảng dạy ngoại ngữ, vì nhờ đó thế hệ trẻ được chuẩn bị và có khả năng cạnh tranh khi tiếp cận với thế giới toàn cầu hóa. Mặt khác việc học ngoại ngữ còn giúp kết nối con người với con người và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau của các nền văn hóa khác nhau. Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 6 mang đến cho giáo viên/giảng viên và khán giả nói chung cơ hội được trải nghiệm một môi trường đa ngôn ngữ và có một ngày học tập, trao đổi đầy mầu sắc.

Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng Châu Âu và hàng năm được nhóm Viện Văn hóa các Quốc gia Liên minh Châu Âu (EUNIC) - mạng lưới các viện văn hóa Châu Âu tổ chức.

Năm nay là năm thứ 6 diễn ra Ngày Ngôn ngữ châu Âu và có sự tham gia của Đại sứ quán các nước Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha và các tổ chức văn hóa như Phái đoàn Wallonia-Brussels, Hội đồng Anh, Viện Goethe, Aula Cervantes và Viện Francais - L'Espace.

Lễ hội ngôn ngữ Châu Âu là một dịp đặc biệt cho giáo viên, giảng viên của các trường cũng như công chúng tìm hiểu thêm sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa của Châu Âu cũng như là ngôn ngữ Châu Âu tự giới thiệu về mình. Chủ đề chính năm nay là đa ngôn ngữ ở các trường học Việt Nam.

Chương trình buổi sáng sẽ là cơ hội tuyệt vời cho gần 120 chuyên gia về giảng dạy ngoại ngữ, giảng viên và giáo viên được nghe đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Giáo sư Tiến sĩ Hans-Jürgen Krumm từ Đại học Vienna, một chuyên gia cấp cao về đa ngôn ngữ, Pierre-Yves Turellier từ Đại sứ quán Pháp, Danny Whitehead từ Hội đồng Anh, và Céline Mariage từ Phái đoàn Wallonia-Bruxelles thuyết trình những vấn đề mấu chốt.

Phần thứ hai của Ngày Ngôn ngữ Châu Âu diễn ra từ 2h chiều ngày 29/10 và đây là cơ hội được dành cho các trẻ em, phụ huynh và những người muốn trải nghiệm sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa Châu Âu. Tại Lễ hội Ngôn ngữ Châu Âu, các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu về ngôn ngữ và đất nước của mình.

Chương trình đặc biệt nhất của buổi chiều chính là khách tham quan có cơ hội học những từ đầu tiên bằng tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Italia và tiếng Ba Lan. Với thời lượng 30 phút cho mỗi một ngôn ngữ trong 6 thứ tiếng được nêu trên, người học sẽ có được trải nghiệm thú vị và sẽ có được cảm xúc về sự đa dạng của ngôn ngữ cũng như văn hóa Châu Âu. Điều này còn được thể hiện trong những bộ phim tài liệu ngắn được lựa chọn và trình chiếu tại phòng phim của Viện Goethe trong khuôn khổ lễ hội ngôn ngữ.

Ngày hội ngôn ngữ Châu Âu còn có màn bốc thăm trúng thưởng và giải thưởng hấp dẫn chính là học bổng cho các khóa học ngoại ngữ.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc