'Thiếu tướng tình báo rởm'' lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

09:42, 14/10/2016
|

Tưởng Hưng là thiếu tướng tình báo, có quyền ra lệnh cho người khác phải nghe theo mình, bà Khánh tin tưởng, giao tiền tỷ đầu tư dự án trồng rừng mà không biết mình bị lừa.

Ngày 13/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa Nguyễn Văn Hưng (42 tuổi, ở Nga Sơn, Thanh Hóa) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo kháng cáo kêu oan của bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, cuối tháng 3/2012, chị Trần Kim Khánh (ở Quảng Ninh) đến gặp nhóm của Nguyễn Thị Ngọc Thịnh (60 tuổi, ở Nghệ An) để tìm hiểu thông tin về dự án trồng rừng chống biến đổi khí hậu do họ đưa ra.

Được những người này khẳng định dự án có thật, người phụ nữ ở Quảng Ninh gom tiền của mình và bạn bè đưa cho người của Thịnh để tham gia dự án.

Bị cáo Hưng (đứng) tiếp tay đồng phạm lừa đảo gần 2,5 tỷ
Bị cáo Hưng (đứng) tiếp tay đồng phạm lừa đảo gần 2,5 tỷ đồng. Ảnh: Vân Thanh.

Biết dự án trồng rừng, chống biến đổi khí hậu do Thịnh và đồng bọn đưa ra là giả song Hưng vẫn tiếp tay cho họ lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị Khánh.

Tài liệu điều tra thể hiện, quá trình quen biết, người đàn ông 42 tuổi nói với đồng bọn bản thân là thiếu tướng tình báo trong quân đội, có thể ra lệnh cho người khác phải nghe theo. Tưởng thật, Thịnh và đồng bọn dẫn chị Khánh đến gặp Hưng để tạo niềm tin.

Tin Hưng là thiếu tướng tình báo trong quân đội, lại được anh ta tư vấn, người phụ nữ quê Quảng Ninh nộp cho họ gần 2,5 tỷ đồng để tham gia dự án mà không biết mình bị lừa.

Cơ quan điều tra xác định Hưng được hưởng lợi 65 triệu đồng từ số tiền chiếm đoạt trên.

Cuối tháng 3/2015, Hưng bị TAND Hà Nội tuyên 12 năm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 đồng phạm của anh ta lĩnh 14 – 16 năm về tội danh trên. Kết thúc phiên tòa, Hưng làm đơn kháng cáo kêu oan.

Theo Vân Thanh (Zing)

 


Ý kiến bạn đọc