Thầy giáo 'phạt' học sinh đến bầm tím vì... chiếc ghế gãy

17:15, 24/10/2016
|

(VnMedia) - Do chơi đùa làm gãy chiếc ghế nhựa trong giờ học, 6 em học sinh tiểu học đã bị thầy giáo chủ nhiệm “phạt” bằng cách dùng thước đánh đến bầm tím cả đùi...

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/10 tại trường Tiểu học và THCS Bến Ván (gọi tắt là trường Bến Ván, tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Vết bầm tím của bốn em học sinh vì bị thầy giáo đánh
Vết bầm tím của bốn em học sinh vì bị thầy giáo đánh

Tối 22/10, trong lúc ăn cơm tối, chị Nguyễn Thị Hằng (ngụ tại thôn Bến Ván, xã Lộc Bổn) phát hiện con là Nguyễn Đình M (học sinh lớp 7/1, trường Bến Ván) ngồi lệch về một bên với vẻ mặt đau đớn. Thấy lạ chị mới đến để nhìn thì thấy trên đùi con trai  có nhiều vết bầm tím giống như bị người khác đánh. Sau một hồi hỏi chuyện thì M cho biết bị thầy giáo chủ nhiệm Lâm Minh Hóa dùng thước đánh trong giờ Tin học.

M kể lại, vào giờ tin học ngày thứ 7, M cùng với 5 bạn khác chơi đùa thì làm gãy 1 chiếc ghế nhựa. Việc này được một bạn khác báo với thầy Hóa là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Nghe vậy nên thầy Hóa đã gọi cả 6 em này lên và dùng thước gỗ đánh vào đùi.

6 em bị thầy Hóa đánh bao gồm các em Võ Văn Đ, Võ Văn L, Lê Đình T, Lê Đức T, Võ Quốc D và Nguyễn Đình M đều là học sinh lớp 7/1.

Qua ghi nhận hình ảnh, chúng tôi thấy các cháu bị chấn thương ở phần mông và phần đùi. Một số cháu đi lại trong trạng thái khập khiễng. Trước những vết thương của con em mình các phụ huynh đều bức xúc cho rằng, các cháu có lỗi phải giáo dục, nhưng thầy giáo không thể đánh các cháu mạnh như thế được. 

Ông Cao Trường Sơn (Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bến Ván) cho biết, phía lãnh đạo nhà trường đã nắm được sự việc. Sáng ngày 24/10, trường đã mời thầy Hóa cùng với đại diện công an địa phương đến để làm việc. Ông Sơn nhận định thầy Hóa vì quá nóng giận không làm chủ được bản thân nên đã dùng thước đánh vào các em học sinh.

Ông Sơn cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, thầy Hóa đã đến từng nhà để gặp gia đình các em học sinh và xin lỗi từng em, hiện phụ huynh của các em này cũng đã bỏ qua vì thầy Hóa mới vi phạm lần đầu. Sáng 24/10, các em học sinh bị đánh vẫn đã đến trường đi học bình thường, chiều cùng ngày phía nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật đối với thầy Hóa.

Cũng theo ông Sơn, trên góc độ giáo dục thì ông Sơn cho rằng: “Hành vi của thầy Hóa là không chấp nhận được”.

Chiều 24/10, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hùng (Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, ông đã cùng với Phòng Giáo dục huyện Phú Lộc đến trường Bến Ván để làm việc. Đánh giá về vụ việc tại trường Bến Ván, ông Hùng cho rằng đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành và của trường, đồng thời gây ảnh hưởng không tốt với xã hội. “Đối với cương vị là một người cán bộ quản lý việc giáo dục thì khi nghe và biết sự việc này tôi rất đau lòng”, ông Hùng nói.

Tại buổi làm việc, ông Hùng đã nghe Hiệu trưởng trường Bến Ván báo cáo, đồng thời yêu cầu thấy Hóa làm tường trình vụ việc, chỉ đạo nhà trường họp với người nhà các em bị đánh để thầy Hóa xin lỗi công khai, động viên để phụ huynh tiếp tục để các em đến trường, bên cạnh đó có thể sẽ có hình thức kỷ luật với thầy Hóa. “Đến ngày 25/10, trường phải báo cáo với phòng và với sở về vụ việc”, ông Hùng nhấn mạnh.

Nguyễn Điệp


Ý kiến bạn đọc