Sắp công bố kết luận việc bổ nhiệm dồn dập của ông Huỳnh Phong Tranh?

07:00, 29/10/2016
|

(VnMedia) - Hiện Bộ Nội vụ đã có đoàn thanh tra vào kiểm tra việc ông Huỳnh Phong Tranh bổ nhiệm cán bộ dồn dập trước khi nghỉ hưu - Cục trưởng Cục chống tham nhũng cho biết chiều 18/10.

Huỳnh Phong Tranh
Thanh tra việc ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ trong 6 tháng trước khi nghỉ hưu

Như VnMedia đã đưa tin, trong thời gian sáu tháng trước khi nghỉ hưu, ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã bổ nhiệm 35 cán bộ thanh tra, trong đó nhiều cán bộ cấp phòng, cấp vụ được bổ nhiệm mới.

Trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội chiều 28/10, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, hiện nay, Bộ Nội vụ đã thanh tra, kiểm tra nhưng chưa có kết luận và cũng chưa chuyển cho Thanh tra Chính phủ.

“Vừa rồi có một số dư luận và Bộ Nội vụ đã có thanh tra kiểm tra. Hiện nay, Bộ Nội vụ chưa có kết luận và chưa chuyển cho Thanh tra Chính phủ nên chúng tôi chưa biết. Khi nào Bộ Nội vụ chuyển thì Thanh tra Chính phủ sẽ trả lời theo kết luận” – ông Đạt thông tin.

Ngoài ra, theo ông Cục trưởng Cục chống tham nhũng, vấn đề bổ nhiệm cán bộ đúng vào thời điểm ông Huỳnh Phong Tranh sắp về hưu nhưng không phải hẳn như thông tin được nêu.

“Theo tôi biết, việc đề bạt 35 cán bộ đó chủ yếu là cấp phòng, còn cấp vụ rất ít. Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra và khi có kết luận sẽ công bố. Khi có kết luận nếu chưa đúng thì phải xử lý nghiêm” – ông Đạt cho biết.

Liên quan đến câu chuyện được dư luận đề cập và nhiều đại biểu Quốc hội cũng đã nêu về việc một số lãnh đạo bổ nhiệm cán bộ ồ ạt khi chuẩn bị nghỉ hưu, hết nhiệm kỳ, ông Đạt nói: “Ở đây là xuất phát, căn cứ từ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của người ta, do phân phối chưa được đều trong công tác cán bộ do nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan nên dồn vào vài tháng cuối nên người ta nói có vấn đề. Nhưng theo tôi, phải đi sâu vào từng vấn đề cụ thể mới bóc tách được để thấy cái gì là thực tế khách quan, cái gì là yếu tố chủ quan, chuẩn bị cho đến lúc hết khóa, mãn hạn phải làm cố gắng...”

“Chúng ta phải xem cụ thể chứ không nên nói là chuyến tàu vét” – Cục trưởng Cục chống tham nhũng nêu quan điểm.

Trong một diễn biến liên quan, theo báo Tuổi trẻ ngày 28/10, Thanh tra Bộ Nội vụ vừa kết thúc đợt thanh tra công tác cán bộ tại Thanh tra Chính phủ, trong đó có làm rõ việc ông Huỳnh Phong Tranh (nguyên Tổng thanh tra) trước khi về hưu đã bổ nhiệm cán bộ cấp vụ, cấp phòng dồn dập. Cũng theo Tuổi trẻ thì ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo đầy đủ gửi đoàn thanh tra. Tuy nhiên, việc kiểm tra, kết quả thanh tra như thế nào chưa được công bố.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc