Phát động thi viết "Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế"

11:20, 14/10/2016
|

(VnMedia) - Sáng 14/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức phát động cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”.

Phát biểu tại buổi Họp báo phát động Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: “Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu đúng thực chất các sự kiện hội nhập quốc tế và tính cấp bách của việc đẩy mạnh chuẩn bị trong nước cho hội nhập quốc tế, đặc biệt là hội nhập kinh tế quốc tế”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước về các giá trị, lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế. Cuộc thi cũng đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với nhân dân trong và ngoài nước, để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức cá nhân nước ngoài, các quốc gia trên thế giới thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Theo chủ đề này, các tác phẩm dự thi sẽ viết về các lĩnh vực hội nhập quốc tế của Việt Nam gồm kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh, văn hóa-xã hội, dân tộc, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và các lĩnh vực khác.

Tất cả các công dân Việt Nam, tác giả, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in, báo điện tử trong khoảng thời gian từ 1/1/2015 đến 31/12/2016 đều có thể tham gia Cuộc thi. Tuy nhiên, các tác phẩm phải chưa tham gia dự thi trong các cuộc thi báo chí khác. Mỗi tác giá tham dự Giải tối đa 5 tác phẩm. Ưu tiên các tác phẩm dự thi có hình ảnh minh họa đi kèm.

Địa chỉ nhận bài dự thi, Bộ TT&TT (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông) – 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 15/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016.  Dự kiến, vòng sơ khảo sẽ diễn ra trong tháng 1/2017, chung khảo trong tháng 2/2017 và trao giải vào tháng 3/2017. Ban tổ chức sẽ lựa chọn trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 Giải khuyến khích và Giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Thể lệ và kết quả cuộc thi sẽ được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ TT&TT (www.mic.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

B.H


Ý kiến bạn đọc