Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị khách hành hung nói gì?

15:07, 20/10/2016
|

Bị khách lăng mạ, chửi bới, 1 nhân viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) dùng điện thoại quay lại cảnh to tiếng, liền bị khách đánh bất tỉnh.

Theo Vietnamnet, khoảng 14h ngày 18/10, phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979), đều trú tại Hà Nội, là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.

Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung lên tiếng
Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung lên tiếng

Hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh làm choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

Ngay lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Tuy nhiên, 2 vị khách trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình.

Anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, thời điểm nói trên, anh cùng chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay. Anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hàng hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại. Thế nhưng tại đây hành khách Trần Dương Tùng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.

Chị Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu.

Đội an ninh xác định hai người này là Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội), đều là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Vietnamplus, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay. 

Ông Thanh cho rằng, vụ việc gây rối trong khu vực cảng hàng không nên theo quy định về an ninh, an toàn hàng không. Nhà chức trách hàng không sẽ xử lý vụ việc theo hướng này và người này có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.

VnExpress thông tin: Theo ông Trần Đăng Hải (Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), một trong hai nam giới liên quan xô xát tại sân bay Nội Bài chiều 18/10 là ông Đào Vịnh Thuấn, là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ, thuộc Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội. Thanh tra Sở đang yêu cầu ông Thuấn giải trình và phối hợp Cảng vụ hàng không xác minh.

Sau khi xảy ra sự việc Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Sau khi bị đánh, bà Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

Sáng nay, trao đổi với PV PhapluatPlus, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh cho biết, trước thời điểm xảy ra sự việc, giữa bà và 2 hành khách nói trên không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã hay xô xát.

"Đây là thời điểm tôi hết ca làm việc, đã thay đồng phục và chuẩn bị ra về. Khi xuống tới cửa an ninh thì tôi thấy ùn tắc và có trường hợp hai hành khách đang to tiếng ở quầy an ninh, liên tục có những lời lăng mạ, chửi bới nhân viên ở quầy 38. Tôi không nói gì và cầm điện thoai quay lại hình ảnh đó thì bị hai hành khách này phát hiện và tấn công dẫn đến phải nhập viện".

Cũng theo trình bày của bà Quỳnh Anh, khi phát hiện bà đang dùng điện thoại quay lại cảnh 2 hành khách chửi bới nhân viên an ninh, hành khách mặc áo trắng giật chiếc điện thoại nhưng bất thành nên đã giằng áo bà Quỳnh Anh.

Lúc này, nhân viên an ninh sân bay chạy đến ngăn cản thì bị hành khách áo đen tấn công, bà Quỳnh Anh tiếp tục bị hành khách áo trắng dùng tay bóp cổ.

Ở một diễn biến khác, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, hành khách Thuấn và hành khách Trần Dương Tùng bước vào cửa số 5 sau khi đã làm xong thủ tục lên máy bay thì bị nhân viên ngăn lại với lý do đã bị chậm giờ lên máy bay.

“Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an chứ không có gì cả. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thăm hỏi nhưng cô ấy đã về nhà rồi".

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổng hợp


Ý kiến bạn đọc