Người dân Hà Nội có thể làm sổ đỏ qua mạng từ tháng 10

09:01, 06/10/2016
|
(VnMedia) - Dự kiến trong tháng 10/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ hoàn tất xây dựng thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho cá nhân.
 
 
Theo văn bản quy định, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính, đồng thời cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
 
Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường internet. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
 
Như vậy, nếu dịch vụ này được áp dụng trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cá nhân có thể điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản cần thiết thông qua hình thức trực tuyến.
 
Để thực hiện kê khai hồ sơ qua mạng, người dân có thể tải biểu mẫu tại website của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (http://tnmtnd.hanoi.gov.vn) rồi kê khai tại nhà, không phải tốn kém, chi phí thời gian đi lại. 
 
Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội đã xây dựng một biểu mẫu mới tích hợp 4 nội dung mà người dân có thể tải được trên mạng. 
 
Ngoài biểu mẫu còn có hướng dẫn để người dân có thể điền những nội dung trong biểu mẫu trên website http://tnmtnd.hanoi.gov.vn.
 
Được biết, tính đến ngày 20/6, Hà Nội đã cấp được gần 1.500.000 thửa đất, căn hộ. Trong đó theo thống kê bước đầu hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong khu dân cư đạt 89,9%, đạt tỷ lệ 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp Giấy chứng nhận.
 
Huy Nam
 

Ý kiến bạn đọc