Nam sinh lớp 8 tự tử sau khi bị đánh, làm nhục trước bạn bè

16:40, 04/10/2016
|

Vụ việc học sinh Yên Bái treo cổ tự tử sau khi quỳ gối, bị hai thanh niên đánh liên tục bằng tuýp sắt hiện trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng.

Trưa 25/9, Bùi Quang Huy (sinh năm 2001) - học sinh lớp 8A, trường THCS Âu Lâu, TP Yên Bái - treo cổ tự tử. Người thân cho hay Huy hành động dại dột như vậy có thể vì hoảng sợ và xấu hổ khi clip mình bị nhóm thanh niên bắt quỳ gối, hành hung bằng tuýp sắt lan truyền trên mạng xã hội.

Giải quyết mâu thuẫn sau giờ học

Clip dài hơn một phút ghi lại cảnh Bùi Quang Huy bị hai thanh niên cao lớn đi xe máy, chặn lại giữa đường. Hai người này đã túm tóc, liên tục đạp, đá và dùng tuýp sắt đánh Huy.

Sau đó, nam sinh lớp 8 bị bắt quỳ gối, chắp tay xin lỗi trước sự chứng kiến của bạn bè xung quanh. Đám đông không những không can ngăn, mà còn hò hét cổ vũ và dùng điện thoại quay lại màn xô xát.

Clip Quang Huy bị đánh hiện lan truyền trên mạng xã hội.
Clip Quang Huy bị đánh hiện lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với báo chí về sự việc, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - hiệu trưởng khối trường tiểu học và THCS Âu Lâu, TP Yên Bái - cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa học sinh trong trường với nhau.

Cụ thể, Quang Huy từng trêu chọc một bạn khuyết tật cùng trường. Học sinh này vì thế gọi người nhà (hai thanh niên đánh Huy trong clip) đến và hẹn gặp Huy. Sau giờ học, hai bên xảy ra xô xát.

Nhiều học sinh trong trường biết chuyện nhóm bạn trẻ hẹn nhau giải quyết xích mích nên nán lại xem. Các em không thông báo với giáo viên, do đó nhà trường không biết để can ngăn kịp thời. Vụ việc khiến Huy phải nằm viện một tuần.

“Chúng tôi tiến hành thu bản tường trình của những học sinh chứng kiến màn ẩu đả hôm đó. Đồng thời, nhà trường dự định chờ khi Huy đi học lại sẽ trực tiếp hỏi, tìm hiểu kỹ hơn nguyên do của vụ việc.

Trong khi Huy nằm viện, công an địa phương đã tiến hành điều tra, lấy lời khai của học sinh này”, vị hiệu trưởng cho hay.

Hành động dại dột

Theo gia đình của nam sinh lớp 8, sau khi bị đánh, Quang Huy có dấu hiệu chóng mặt, ói mửa nên cha mẹ đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái kiểm tra.

Khi nhập viện, Huy có dấu hiệu chấn động về tâm lý. Vì vậy, bác sĩ yêu cầu gia đình cho em nằm viện một tuần để theo dõi. Sau khi lên mạng, xem được clip mình bị đánh và làm nhục, nam sinh có dấu hiệu lo sợ, hoảng loạn.

Nam sinh lop 8 tu tu sau khi bi danh, lam nhuc truoc ban be hinh anh 2

Huy bị nhóm bạn đánh và bắt quỳ gối trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè. Ảnh: Tây Bắc 24h.

Đến trưa 25/9, một ngày sau khi ra viện, học sinh 15 tuổi treo cổ tự tử khi ở nhà một mình, bố mẹ thì đi làm. Lúc sự việc thương tâm xảy ra, hàng xóm kể họ thấy Huy ngồi khóc rất lâu.

Anh Bùi Xuân - cha Huy - đau khổ tâm sự: “Giờ con tôi cũng mất rồi, gia đình chỉ biết lo cho cháu về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng tôi bối rối quá, không nghĩ ngợi được gì, nỗi đau này quá lớn, không tài nào tả nổi”.

Người cha chia sẻ thêm gia đình đã báo vụ việc lên Công an TP Yên Bái. Phía công an đang tiến hành điều tra sự việc.

Trao đổi với Zing.vn, một nhân viên y tế (Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái) cho biết anh có mặt trong ca trực khi gia đình đưa Quang Huy vào điều trị tại khoa Ngoại.

“Một ngày sau hôm bị đánh, Huy kêu đau đầu nên gia đình đưa em vào viện theo dõi chấn động não. Suốt một tuần nằm viện, Huy luôn buồn bã, không nói chuyện với ai. Em ấy còn hoảng sợ, bảo với cha mẹ là mình xấu hổ vì clip bị đánh đăng lên mạng”, nhân viên y tế nói.

Người này cho biết thêm lúc nhập viện, nam sinh lớp 8 chỉ kêu đau đầu, còn tay chân không bị xây xát. Sau một tuần theo dõi không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng, Huy được cho ra viện.

Trước việc nam sinh trong trường tự tử vì mâu thuẫn học đường, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ nhà trường rất bất ngờ vì hành động dại dột của Quang Huy.

“Huy được giáo viên chủ nhiệm nhận xét là ít nói, ít chia sẻ cảm xúc với mọi người xung quanh. Bản thân em là học sinh hiền lành, rất tích cực trong lao động tập thể. Tuy nhiên, học lực của học sinh này yếu. Huy bị đúp hai năm, một năm ở cấp 1 và một năm lớp 8”, cô Huyền thông tin.

Vị hiệu trưởng cũng tâm sự cô rất buồn khi sự việc đau lòng này xảy ra. Nếu biết trước, nhà trường sẽ tìm mọi cách can ngăn, khuyên giải.

Theo Kiều Trang, Hoàng Như (Zing)


Ý kiến bạn đọc