Lần đầu Thủ tướng đi công tác bằng máy bay thương mại

07:29, 30/10/2016
|
Có một điều đáng chú ý trong chuyến công tác của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Thái Lan hôm 28/10, để viếng nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Đó là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ đi công tác nước ngoài bằng máy bay thương mại.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vòng hoa viếng nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vòng hoa viếng nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.
 
Đó là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ đi công tác nước ngoài bằng máy bay thương mại.
 
Sau khi kết thúc công việc tại Thái Lan, Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội trên chuyến bay thương mại mang số hiệu VN 611 của Vietnam Airlines.
 
Trước đó, tại Thái Lan, Thủ tướng cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đặt vòng hoa viếng nhà vua Thái Lan và ghi sổ tang.
 
Trong lời ghi sổ tang, Thủ tướng viết: “Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc nhà vua Bhumibol Adulyadej, vị vua anh minh và tôn kính của nhân dân Thái Lan. Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà nhà vua đã dành cho nhân dân Việt Nam, cũng như những đóng góp quý báu của nhà vua cho mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”.
 
Nhà vua Bhumibol Abdulyadej băng hà ngày 13/10 vừa qua, hưởng thọ 88 tuổi. Ông đăng quang năm 1950, và được xem là biểu tượng của sự đoàn kết đất nước tại Thái Lan.
 
Theo Vneconomy

Ý kiến bạn đọc