Hải Dương lại xuất hiện phòng 12 người có tới 7 lãnh đạo

20:14, 29/10/2016
|

Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương có đến 7 người làm lãnh đạo, nhiều gấp đôi so với các phòng ban khác.

Trong khi dư luận chưa hết xôn xao về vụ ở Hải Dương, một Sở 46 người có đến 44 lãnh đạo thì mới đây, Báo điện tử VTC News lại nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) của tỉnh này lại có số lãnh đạo nhiều gấp đôi so với các đơn vị khác.

Theo thông tin được đăng tải trên trang thông tin của Sở GD-ĐT Hải Dương, Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở này có đến 7 người làm lãnh đạo, trong đó có 1 trưởng phòng và 6 phó phòng. Ngoài ra, Phòng Giáo dục Trung học còn có 4 chuyên viên và 1 sỹ quan biệt phái. Tổng cộng Phòng này có 12 người.

Trong khi đó, các phòng, ban chức năng khác thuộc Sở này chỉ có từ 1-3 người làm lãnh đạo (trưởng, phó phòng).

Ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương phát biểu tại cuộc họp giao ban của Sở
Ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương phát biểu tại cuộc họp giao ban của Sở

Cụ thể, văn phòng Sở có 3 người; Phòng Tổ chức cán bộ 2 người; Phòng Giáo dục tiểu học 3 người; Phòng Giáo dục mầm non cũng chỉ có 2 người... Các phòng ban khác cũng tương tự như vậy, không có phòng nào vượt 3 người (bao gồm cả trưởng, phó phòng).

Sáng 29/10, trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Vũ Văn Lương – Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương cho biết, do đặc thù công việc nên Phòng Giáo dục trung học của Sở có số lượng cấp phó phòng nhiều hơn các phòng, ban khác thuộc Sở.

Ông Lương cũng cho biết thêm, do phòng này có một quá trình đặc thù liên quan đến việc sát nhập các bộ phận, phải phụ trách cả các trường THPT, THCS và giáo dục thường xuyên, phụ trách hướng nghiệp dạy nghề nên số lượng cán bộ phó phòng cũng theo đó tăng theo.

"Hầu hết anh em được điều động, luân chuyển từ cấp trưởng, phó phòng giáo dục các huyện, hoặc hiệu trưởng, hiệu phó các trường THPT về công tác, chứ không tuyển dụng như những phòng ban khác. Hôm trước chúng tôi cũng đã báo cáo vấn đề này với Tỉnh ủy”, ông Lương chia sẻ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là một thành phố lớn, với trên 2 triệu dân, số lượng học sinh nhiều, quy mô lớn nhưng tất cả các phòng, ban thuộc Sở này cũng không quá 3 người.

PV VTC News cũng đã liên hệ với ông Phạm Văn Tỏ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương để tìm hiểu về vụ việc, tuy nhiên ông Tỏ từ chối trả lời và đề nghị đến gặp lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Dương.

Theo VTCNews


Ý kiến bạn đọc