Hà Tĩnh: Nước lũ đang lên, 3 xã bị cô lập

14:13, 31/10/2016
|
Đến 10 giờ sáng nay (31/10), mưa lớn cộng với nhà máy thủy điện Hố Hô (giáp ranh giữa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh với tỉnh Quảng Bình) xả lũ khiến nước đang lên, ba xã đã bị cô lập.
 
Một số xã bị cô lập do nước lũ lên nhanh
Một số xã bị cô lập do nước lũ lên nhanh
 
Hiện con đường độc đạo dẫn vào xã Phương Điền và xã Phương Mỹ đã chìm sâu dưới nước lũ. Người dân nơi đây đang lo lắng và chuẩn bị các phương án để "chạy" lũ hoặc di chuyển đồ lên chạn ở mái nhà sinh sống.
 
Ông Hoàng Xuân Tần, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ, lo lắng cho biết: "Cơn lũ trước vừa rút đi, bà con nhân dân vừa dọn xong vệ sinh, chưa kịp khôi phục sản xuất thì lũ lại về chia cắt xã Phương Mỹ rồi".
 
Còn ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Phương Điền, cũng cho biết: "Hiện nay để vào xã chúng tôi chỉ còn cách đi đò. Chúng tôi cùng bà con nhân dân đang chuẩn bị di chuyển đồ chống lũ đây".
 
Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Hương Khê, những ngày qua người dân trên địa bàn Hương Khê đã cày bừa được hơn 75 ha đất nông nghiệp. Tuy nhiên hiện mưa dầm dẫn đến lũ đang ảnh hưởng, dẫn đến bà con nhân dân có nguy cơ phải cày lại, số diện tích chưa làm cũng phải chờ tạnh mưa, nắng ráo mới ra đồng gieo trồng được.
 
Được biết hiện nhà máy thủy điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng khoảng 558 m3/giây và mực nước đo tại Chu Lễ đã lên mức báo động 2.
 
Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, đã ra công điện về việc chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
 
Theo Pháp luật Việt Nam

Ý kiến bạn đọc