Hà Nội tổng kiểm tra chợ bán thịt bò giả

10:16, 09/10/2016
|
(VnMedia) - Ngày 8/10, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 3 chợ thuộc quận Bắc Từ Liêm và huyện Phúc Thọ, để truy tìm thịt lợn bị tiểu thương làm giả thành thịt bò.
 
Thịt lợn nhuộm làm giả thịt bò
Thịt lợn nhuộm làm giả thịt bò
 
Đoàn kiểm tra bao gồm đại diện Sở Y tế Hà Nội, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Phúc Thọ kiểm tra tại 3 chợ Minh Khai, Cổ Nhuế và chợ Gạch. Chợ Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) có hơn 40 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 4 hộ kinh doanh thịt bò. 
 
Tại các chợ này, cơ quan chức năng kiểm tra hộ kinh doanh bị phản ánh bán thịt lợn giả thịt bò tại chợ Cổ Nhuế, song cơ sở này đã tạm dừng hoạt động. Kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại chợ Gạch không phát hiện có tình trạng thịt lợn giả thịt bò, song chủ nơi này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số thịt nhập về. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng kinh doanh đến khi thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm.
 
Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin phù phép thịt lợn thành thịt bò có hay không trên địa bàn, xử lý vi phạm nếu có. Ban Quản lý chợ được nhắc nhở cần phối hợp với các cơ quan liên quan quản lý các hộ kinh doanh thịt lợn, thịt bò đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc