Đã có phương án cấm xe khách chạy qua trung tâm Hà Nội

08:44, 04/10/2016
|

(VnMedia) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã gửi phương án lên UBND Thành phố và đang chờ phê duyệt, chỉ đạo về vấn đề điều chuyển phương tiện về các bến để hoạt động đúng quy hoạch hướng tuyến, không cho phép các xe khách chạy qua trung tâm thành phố...

xe khách
Hà Nội sẽ cấm xe khác chạy xuyên qua trung tâm Thành phố - ảnh minh họa

Theo tin từ Sở GTVT Hà Nội, sau một thời gian lấy ý kiến của các bên liên quan để đưa ra phương án hợp lý nhất, sáng ngày 3/10, Sở GTVT Hà Nội đã gửi phương án lên UBND TP và đang chờ phê duyệt, chỉ đạo của cấp trên về vấn đề điều chuyển phương tiện về các bến để hoạt động đúng quy hoạch hướng tuyến, không cho phép các xe khách chạy qua trung tâm thành phố.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng hợp toàn bộ tất cả các bến xe để thực hiện theo định hướng quy hoạch, những tuyến nào chưa phù hợp sẽ sắp xếp lại để điều chuyển, một số tuyến sẽ giảm hành trình để giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, để hạn chế ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, xe khách chạy xuyên tâm, tình trạng mất trật tự tại các bến xe, Sở GTVT đã gửi văn bản kế hoạch điều chuyển tới UBND TP. Hà Nội, các Sở GTVT các tỉnh và các doanh nghiệp đang khai thác tuyến tại Bến xe Mỹ Đình để lấy ý kiến.

Tại văn bản số 1357/SGTVT-QLVT gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT Hải Phòng phản đối việc Sở GTVT Hà Nội dự kiến cho phép các xe từ Hải Phòng chạy “xuyên tâm” thành phố Hà Nội đi bến Yên Nghĩa vì điều  này không chỉ làm tăng phương tiện qua nội thành Hà Nội, mà còn gây thêm phức tạp cho tuyến vận tải Hải Phòng – Hà Nội.

Ngày 11/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn số 276 điều chỉnh quy hoạch chi tiết đối với một số tuyến có hành trình chạy thông qua địa bàn Thành phố và công tác sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến, phương tiện vận tải từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm. Chủ tịch TP yêu cầu việc điều chuyển phương tiện về các bến để hoạt động đúng quy hoạch hướng tuyến, không cho phép các xe khách chạy qua trung tâm thành phố.

UBND TP Hà Nội giao Tổng Công ty Vận tải Hà Nội lên kế hoạch bố trí các tuyến xe buýt trung chuyển để kết nối giữa các bến xe. Đồng thời, Sở GTVT làm việc cùng các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm thống kê toàn bộ số lượng xe đến bến, phân bổ số lượng xe đảm bảo đúng tuyến, đúng luồng theo lộ trình giảm dần vào tháng 8, tháng 9 và chấm dứt vào ngày 1/10/2016.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc