Công nhân rơi ở dự án Cát Linh- Hà Đông đang hôn mê sâu

15:55, 17/10/2016
|
Cho đến trưa ngày 17/10, tình trạng sức khoẻ của công nhân Lê Văn Linh, người bị ngã từ trên cao xuống đường tại Dự án Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.
 
Nơi công nhân Lê Văn Linh đang nằm điều trị tại Bệnh viện 103
Nơi công nhân Lê Văn Linh đang nằm điều trị tại Bệnh viện 103
 
Trước đó, khoảng 18h10 phút, tối ngày 16/10, tại công trường thi công khu vực nhà ga Văn Quán (cách cầu Trắng Hà Đông khoảng 400m về hướng Ngã tư sở), thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, một công nhân bị rơi từ trên cao xuống mặt đường. 
 
Ban QLDA đường sắt xác nhận người công nhân bị rơi tên là Lê Văn Linh, 19 tuổi, quê Hà Tĩnh, làm việc thi công hạng mục đường ray tại dự án này. Qua xác minh từ các công nhân làm cùng ca cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc là đã kết thúc ca làm việc, công nhân Linh di chuyển từ mặt sàn dầm (nơi thi công đường ray) xuống sàn nhà ga qua lối cầu thang tạm tầng 2 đã bước, nhảy cách bậc thang, trượt rơi vào sàn chống vật rơi và rơi xuống đường.
 
Vào ngày 14/10, một lễ  ký kết đảm bảo tiến độ giữa tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc với hơn 20 nhà thầu phụ đã diễn ra và cam kết với mốc tiến độ cuối cùng chậm 1 ngày cũng phạt 10 triệu đồng. Ngược lại nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, trước việc cam kết về tiến độ, không ít người đã đặt ra câu hỏi, liệu có phải vì chạy theo tiến độ, mà vấn đề an toàn ở dự án này chưa được kiểm soát tốt? Bởi trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên dự án này chậm tiến độ, cũng không phải lần đâu tiên có tai nạn lao động xảy ra tại đây.
 
Theo Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc