Cá chết nhiều chưa từng có, phủ trắng hồ Tây

20:28, 02/10/2016
|

(VnMedia) - Từ đêm qua (1/10), hồ Tây xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt. Cho đến sáng nay, cá chết nổi trắng mặt hồ, dạt vào dày đặc ở ven bờ kè. Mùi hôi thối nồng nặc vô cùng khó chịu khiến người dân chỉ cần đi xe máy qua cũng phải bịt mũi.

Nhiều người dân đã tranh thủ vớt cá chết về cho lợn. Một số người khác tranh thủ lấy vợt hoặc cần câu để móc những con cá đang hấp hối.

Khoảng 10h30 phút, một chiếc thuyền chở 3 người dùng vợt đi vớt cá, nhưng việc vớt cá bằng vợt là không hiệu quả nên họ đã báo về cho cơ quan chức năng để bố trí lưới đi quét cá chết.

Quan sát của phóng viên cho thấy, nhiều con cá còn sống nhưng rất yếu, ngoi lên mặt hồ để đớp oxy.

Chia sẻ với VnMedia, chủ một quán cà phê ven hồ cho biết, hiện tượng cá chết nhiều xuất hiện từ đêm qua. “Thỉnh thoảng cũng xuất hiện cá chết ở hồ nhưng chưa bao giờ cá chết nhiều như thế này. Tôi nghĩ chắc tại nước ô nhiễm quá” - chủ quán cà phê nói.

Trong khi đó, chị Hà, một người dân cho rằng, cần phải lưu ý đến việc sử dụng hóa chất làm sạch nhà bếp, nhà vệ sinh, mặt sàn... của những nhà hàng ven hồ cũng như những gia đình sinh sống ven hồ đổ thẳng nước sinh hoạt không qua xử lý ra hồ, lâu này lắng đọng gây ô nhiễm nặng cho nước hồ.

Trong sáng nay 2/10, quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên môi trường và các đơn vị có liên quan đã lấy mẫu nước để xét nghiệm, sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết hàng loạt trên hồ Tây. Dự kiến, phải 2 ngày nữa mới có thể cơ bản vớt hết cá chết bởi hiện nay, cá vẫn đang tiếp tục chết.

Điều đáng chú ý, trong khi cá chết trắng hồ Tây thì ngay bên cạnh đó, trong một hồ sen được ngăn cách với hồ bằng một con đường nhỏ, không có con cá nào bị chết.

Một số hình ảnh do VnMedia ghi lại sáng 2/10 tại hồ Tây:

cá chết
Cá chết trắng mặt hồ

 

cá chết
Xác cá dạt vào dày đặc ven bờ kè

 

cá chết
Người dân tranh thủ vớt những con cá đang ngắc ngoải

 

cá chết
Một con cá đang ngắc ngoải được người dân dùng móc câu móc lên

 

cá chết
Một thuyền của Công ty môi trường đi vớt cá nhưng cách làm này không hiệu quả

 

cá chết
Những nhân viên môi trường đang chuẩn bị thực hiện công việc vớt cá chết. Họ cho biết khi ra đến hồ Tây mới biết việc vớt cá bằng vợt như những lần khác không thấm tháp gì so với lượng cá chết nên đã gọi điện về cơ quan để bố trí phương tiện vớt hiệu quả hơn

 Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc