Bộ Công an sẽ thanh tra vụ "gạt tay trúng má nhà báo"

22:02, 04/10/2016
|

(VnMedia) - “Hiện nay, lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo cho tôi sẽ cho thanh tra toàn bộ cuộc này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính phóng viên Quang Thế" - Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết.

gạt tay trúng má
Cú "gạt tay trúng má" nhà báo của cảnh sát hình sự huyện Đông Anh

Liên quan đến vụ xô xát giữa Công an huyện Đông Anh và PV báo Tuổi trẻ trên cầu Nhật Tân hôm 23/9, chiều 4/10, trao đổi với báo chí bên lề buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: “Hiện nay, lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo cho tôi sẽ cho thanh tra toàn bộ cuộc này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính PV Quang Thế, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo".

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều 4/10, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi cho Phó phòng CSGT Công an Hà Nội - đại tá Nguyễn Thế Hùng.

Cụ thể, báo Tuổi trẻ nêu vấn đề: Phóng viên Quang Thế bị Công an Đông Anh hành hung, Công an Hà Nội đã ra kết luận xử lý vụ việc. Công an Hà Nội cho rằng đó chỉ là "cú gạt tay vào má phóng viên" và ra quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế. “Quyết định này sai về cả hình thức và nội dung. Công an Hà Nội xử lý chưa đúng. Vậy quan điểm của UBND TP Hà Nội về việc xử lý tiếp theo như thế nào? Quyết định xử phạt như vậy, theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Công an Hà Nội xử lý như vậy đã đúng chưa?” - phóng viên báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, Thiếu tá Hùng đã không trả lời nói trên với lý do quy chế phát ngôn.

Tiếp đó, phóng viên báo Gia đình và Xã hội đặt câu hỏi với ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh: "Ông đã xem clip phóng viên Quang Thế bị đánh chưa? Theo ông đó là cú gạt tay hay là cú đánh?".

Trả lời câu hỏi này, ông Châm cho biết: "Sau khi được theo dõi thông tin trên báo, chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Đông Anh xác minh, báo cáo Công an Thành phố và Công an Thành phố đã có kết luận, tôi không có bình luận gì khác".

Đối với câu hỏi về quan điểm của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội về hướng tiếp theo để xử lý vụ việc, ông Trần Xuân Hà, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, sẽ tiếp thu, khi nào có thông tin mới sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Trước đó, cùng ngày 4/10, tại phiên họp Thường vụ Quốc hội, bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đã đề nghị Bộ trưởng Công an, Chủ tịch UBND Hà Nội kiểm tra xử lý nghiêm, công bằng vụ "gạt tay trúng má nhà báo" để mọi người "tâm phục, khẩu phục". Bởi theo bà, vụ việc đã gây ồn ào trên dư luận, ảnh hưởng không chỉ cộng đồng mạng mà “cán bộ chúng ta cũng nhiều người bức xúc".

“Vụ việc này phải xử lý công bằng mới có thể củng cố lòng tin của người dân", Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nhấn mạnh.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc