Trưởng phòng ngân hàng làm khống giấy tờ chiếm gần 3 tỷ

14:29, 24/09/2016
|

Lợi dụng lòng tin của khách nhờ làm hồ sơ thế chấp nhà để vay tiền, Ngân đã làm khống giấy tờ nhằm chiếm đoạt 2,8 tỷ.

Hôm 22/9, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP.HCM phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) bắt Nguyễn Hoàng Ngân (37 tuổi, ở quận 4) để điều tra về hành vi Lừa đảo và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Ngân nguyên là trưởng phòng Giao dịch Bình Chánh thuộc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Chợ Lớn.

Tháng 6/2009, ông Hạc (đã thay đổi tên), giám đốc một công ty ở quận 10 đến phòng giao dịch nói trên gặp Ngân để thế chấp 2 căn nhà ở quận 4 để vay 2,8 tỷ đồng. Trong quá trình làm thủ tục hồ sơ vay, vị khách hàng đã tin tưởng nhờ trưởng phòng giao dịch kê khai làm sẵn để đến ký tên, đóng dấu. Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Ngân đã làm khống các giấy nhận nợ.

Chân dung Ngân khi bị cảnh sát truy nã. Ảnh:
Chân dung Ngân khi bị cảnh sát truy nã. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 18/9/2009, Ngân đã rút 2,8 tỷ đồng và nói dối với ông Hạc là ngân hàng không giải ngân. Cùng lúc, trưởng phòng giao dịch này mượn thêm của doanh nhân 60.000 USD để mua nhà và hứa tuần sau trả.

Lúc này, ông Hạc vay tiền bên ngoài cho Ngân mượn với hy vọng anh ta giúp đỡ để ông được vay 2,8 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt 4 tỷ đồng, Ngân bỏ trốn. Bị hại làm đơn tố cáo và cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định truy nã.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền 4 tỷ đồng của khách, Ngân trốn sang Campuchia, rồi sử dụng giấy tờ giả làm quốc tịch ở nước này và mở công ty kinh doanh linh kiện điện tử. Đến năm 2011, nghi can lấy vợ sinh con, nói thành thạo tiếng ở nước bạn nên mọi người lầm tưởng anh ta là người gốc Campuchia.

Giữa tháng 9/2016, trinh sát phát hiện Ngân đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) giao dịch nên phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) bắt giữ.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc