Tổng cục Hải quan: Xử lý nghiêm lái xe biển xanh đi ngược chiều

20:00, 19/09/2016
|
Tổng cục Hải quan đã xác nhận ô tô công vụ mang biển xanh 80A 017.95 đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi nghĩa (Tp HCM) thuộc đăng ký của Tổng cục Hải quan và được giao cho Cục Điều tra chống buôn lậu trực tiếp quản lý, sử dụng để phục vụ công tác chống buôn lậu.
 
Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Huế, Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết: Ngay sau khi chiếc xe vi phạm được phản ánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã giao Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu yêu cầu cá nhân liên quan báo cáo vụ việc và có biện pháp xử lý.
 
Ông Huế khẳng định: Quan điểm của Tổng cục Hải quan là xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
 
Ông Huế cho biết: Sau khi có thông tin, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã giao Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu kiểm tra, yêu cầu cá nhân liên quan báo cáo để có biện pháp xử lý thích hợp.
 
"Hành vi lái xe công vụ vi phạm Luật giao thông đường bộ mà không có lý do chính đáng là không thể chấp nhận được, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành. Đây là hành vi cá nhân, vi phạm pháp luật và quy chế của Ngành. Quan điểm của Tổng cục Hải quan là xử lý nghiêm khắc đối với mọi sai phạm của cán bộ công chức", đại diện Tổng cục Hải quan cho biết.
 
Trước đó, ngày 15-9, xe biển xanh 80A-017.95 đã chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (địa phận thuộc Quận 3, TPHCM) khiến người dân bất bình, chặn lại không cho đi và quay clip đưa lên các trang mạng xã hội.
 
Sau đó, Phòng Cảnh sát giao thông TPHCM (PC67) thông tin cho biết chiếc xe này được xác định là của Văn phòng Tổng cục Hải quan, có trụ sở tại đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Trả lời PV , ông Nguyễn Phi Hùng – Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết, người lái xe vi phạm là Lê Hải Hưng, lái xe hợp đồng 6 tháng của Cục Điều tra chống buôn lậu và không phải cán bộ công nhân viên chức của Cục.
 
Ông Hùng cho biết thêm, đi cùng ông Hưng trên chiếc xe biển xanh đi ngược chiều còn có một số anh em cán bộ của Cục này và khẳng định thêm: Về tuân thủ luật giao thông, mọi cá nhân đều phải nghiêm túc chấp hành, khi vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh, Cục không bao che cho vi phạm.
 
Hiện, Cục này đang chờ các cơ quan chức năng xác định mức độ vi phạm của cá nhân ông Hưng và tuân thủ các quy định của pháp luật để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân ông Hưng.
 
Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc