Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc bổ nhiệm Phó giám đốc sở ở Thanh Hóa

16:33, 05/09/2016
|
(VnMedia) -  Ngày 2/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rút kinh nghiệm và sắp xếp, bố trí nhân sự Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần đăng đàn trả lời về việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 8 phó giám đốc
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần đăng đàn trả lời về việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 8 phó giám đốc
 
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát và có giải pháp để bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về số lượng cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan hành chính khác và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý.
 
Bộ Nội vụ rà soát, báo cáo tổng hợp số lượng cấp phó của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện trên cả nước, kiến nghị giải pháp bảo đảm chấp hành các quy định về số lượng cấp phó.
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo quy định của chính phủ chỉ có 3 phó giám đốc sở, nhưng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa có tới 8 phó giám đốc.
 
Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá  Nguyễn Đình Xứng cho biết: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa có một Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực đê điều là ông Phạm Vũ Luận.
 
Đây là cán bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi về làm Phó Giám đốc Sở với thời hạn 2 năm để tiếp cận cơ sở, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Các chế độ chính sách như lương, thưởng, phụ cấp của ông Luận do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi trả.
 
Sau 2 năm (đến ngày 1/6/2017) ông Luận sẽ về công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Một Phó Giám đốc nữa là ông Lê Thế Long kiêm Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm Lâm.
 
Trên thực tế ông Long không điều hành công việc với chức trách Phó Giám đốc Sở mà chỉ làm nhiệm vụ Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm.
 
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 6 Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi, lâm nghiệp, phát triển nông thôn, là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các địa phương khác trong cả nước.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc