Phó Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ: Căn cứ nào để công an xử phạt phóng viên Quang Thế?

16:29, 30/09/2016
|
Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ cho rằng, cơ quan Công an quận Tây Hồ, Hà Nội không đủ căn cứ để xử phạt hành chính phóng viên Trần Quang Thế.
 
Công an Hà Nội cho biết chiến sỹ cảnh sát hình sự chỉ
Công an Hà Nội cho biết chiến sỹ cảnh sát hình sự chỉ "gạt tay vào má" phóng viên Quang Thế.
 
Chiều 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc -  Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đưa ra kết luận ban đầu vụ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh đánh phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) trên cầu Nhật Tân ngày 23/9.
 
Trong khi đó, phóng viên Quang Thế bị Công an quận Tây Hồ gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 14.405.000 đồng. Tuy nhiên, phóng viên Quang Thế cho biết, anh chỉ đồng ý lỗi vi phạm để xe trên cầu, còn các lỗi khác anh hoàn toàn không chấp thuận.
 
Sáng 30/9, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Xuân Trung cũng đã có phản hồi về kết luận của công an TP Hà Nội về vụ việc này.
 
Ông Lê Xuân Trung nhấn mạnh, Công an Hà Nội và Công an quận Tây Hồ phải xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với nhà báo Quang Thế.
 
"Quang Thế chỉ thừa nhận lỗi để xe trên cầu, còn các lỗi khác Quang Thế không thừa nhận. Công an quận Tây Hồ có đủ cơ sở để phạt những lỗi khác của Quang Thế không? 
 
Quang Thế cho biết, công an không lập biên bản vi phạm tại hiện trường, như vậy nếu không lập biên bản thì Công an Tây Hồ có căn cứ để phạt hành chính Quang Thế không?
 
Tại hiện trường lúc đó có rất nhiều phóng viên, nhà báo cũng có mặt và chứng kiến sự việc. Các nhà báo này đều bị công an ngăn cản hoạt động, và nhiều người đã chứng kiến Quang Thế bị hành hung thế nào. Vậy Quang Thế có xâm nhập vào hiện trường hay không?” – ông Trung bày tỏ quan điểm.
 
Phó Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ khẳng định: “Báo Tuổi Trẻ luôn luôn bảo vệ quyền hành nghề của phóng viên nói chung và quyền hành nghề của phóng viên báo Tuổi Trẻ nói riêng.
 
Báo Tuổi Trẻ cũng sẽ có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng phân tích về mặt pháp lý, xem quyết định xử phạt nhà báo Quang Thế có đúng với quy định pháp luật hay không?”.
 
Theo VTC

Ý kiến bạn đọc