Phá dỡ nhà hàng chắn biển Nha Trang

11:24, 24/09/2016
|
Ngày 24.9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan chức năng đã phá dỡ công trình nhà hàng E-Land Four Seasons (đường Trần Phú, TP.Nha Trang), trả lại cảnh quan cho bãi biển Nha Trang.
 
 
Sau khi tháo dỡ, nhà hàng này sẽ được sửa chữa, điều chỉnh theo phương án kiến trúc mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã lựa chọn.
 
Cụ thể, nhà hàng mới sẽ chú trọng mối quan hệ giữa cảnh quan, cây xanh xung quanh với mặt biển vịnh Nha Trang, không che chắn tầm nhìn ra biển Nha Trang.
 
Năm 2013, tỉnh Khánh Hòa cho phép làm dự án khu giải trí - dịch vụ E-Land Four Seasons. Đây là tổ hợp dịch vụ nhà hàng nổi, công trình ngầm, bãi đậu xe, hồ bơi... với tổng diện tích hơn 7.200 m2, vốn đầu tư khoảng 150 tỉ đồng.
 
Cuối năm 2013, giai đoạn 1 của công trình đi vào hoạt động gồm: nhà hàng nổi có diện tích gần 800m2 kinh doanh phục vụ ăn uống, cà phê; tầng hầm có tổng diện tích 2.785m2, sâu 4,51m là khu spa, bar, sàn nhảy…
 
Điều đáng nói, khi thực hiện dự án cũng như sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, công trình này gặp phải sự phản ứng quyết liệt của các chuyên gia kiến trúc và người dân. Vì lý do này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần họp bàn, thống nhất yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang tìm phương án điều chỉnh lai dự án cho phù hợp với cảnh quan.
 
Theo Thanh Niên
 

Ý kiến bạn đọc