'Nữ quái' thoát án tử ngoạn mục nhờ đưa Tàng Kengnam vào 'bẫy'

20:23, 21/09/2016
|
Ngày 21/9, TAND TP Bắc Ninh đã tuyên phạt 9 án tử hình dành cho các bị cáo trong vụ ma túy do "ông trùm" Tàng Kengnam cầm đầu. Riêng nữ quái đã khiến Tàng Kengnam "sập bẫy" cảnh sát thoát án tử một cách ngoạn mục.
 
Các bị cáo tại tòa và trùm ma túy Tráng A Tàng nhận án tử.
Các bị cáo tại tòa và trùm ma túy Tráng A Tàng nhận án tử.
Từ ngày 15-21/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Kengnam, SN 1982, quê Sơn La) và đồng phạm ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy.
 
Với nhận định, Tàng Keangnam là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, coi thường pháp luật nên cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội, HĐXX đã tuyên "ông trùm" này mức án tử hình. 8 bị cáo khác cũng phải chịu chung mức án tử hình với Tàng Kengnam. 
 
Vợ Tàng Kengnam là Giàng Thị Sua (SN 1984) và bố của Tàng Kengnam, bị cáo Tráng A Chư (SN 1958) nhận mức án tù chung thân.
 
Riêng bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, quê Bắc Giang), người đưa "ông trùm" Tàng Kengnam "sập bẫy" của cảnh sát dù bị VKS đề nghị mức án tử hình nhưng chỉ phải nhận án tù chung thân. 
 
HĐXX cho rằng,  trong vụ án này, Thảo có công rất lớn. Có thể khẳng định, nếu không có Thảo thì không thể lần ra đường dây ma túy của Tàng Keangnam.
 
Bởi vậy, HĐXX nhận thấy, chỉ cần cải tạo giam giữ không thời hạn đối với bị cáo Thảo là đã đủ mức hình phạt răn đe, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.
 
Theo bản án sơ thẩm, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển heroin. Qua kiểm tra, cơ quan điều tra thu 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp.
 
Tráng A Tàng khai số ma túy trên anh ta mua của một đối tượng tên Nụ (người Lào). Tàng giao cho Giàng A Chờ đón và chở hàng về nhà bố đẻ là Tráng A Chư ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông cất giấu. Tàng đã thanh toán cho Nụ tổng cộng hơn 1,7 triệu USD.
 
Do khách hàng là Lương Thị Thảo bị bắt (Tàng không biết việc Thảo bị cơ quan điều tra bắt giữ), Thảo báo cho Tàng tạm ngừng chuyển ma túy nên Tàng đã để ma túy trong 2 bao tải dứa cất ở buồng ngủ của Tráng A Chư, giao cho Chư trông coi.
 
Ngày 25/7/2013, Tàng nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo thông báo cần gấp hàng. Tàng đồng ý giao hàng, nhưng vì đang nằm viện trị bệnh nên "ông trùm" đã lệnh cho Giàng A Chờ chuẩn bị công tác dò đường.
 
Tàng điện cho Tráng A Lầu bảo chuẩn bị ma túy đóng vào xe ô tô. Lầu cùng Nếnh đóng heroin vào ô tô rồi đưa xe xuống Hà Nội. Tàng đã cùng đồng bọn đi giao hàng. Khi đến địa phận Bắc Giang thì bị bắt quả tang.
 
Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến bạn đọc