Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai

09:46, 09/09/2016
|
“9 tháng 10 ngày ngóng trông con, gia đình vui mừng chào đón con nhưng chỉ vì sự tắc trách của một số y bác sĩ bệnh viện Quốc Oai, đã khiến con ra đi mãi mãi”, trên mạng xã hội chia sẻ những dòng cảm xúc xót xa.
 
Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn Giám đốc bệnh viện Quốc Oai
Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn Giám đốc bệnh viện Quốc Oai
 
Ngày hôm nay (8/9) trên mạng xã hội lan truyền thông tin và những hình xác hài nhi trong quan tài được đưa đến Bệnh viện Quốc Oai, Hà Nội.
 
Trong đoạn clip mới được chủ tài khoản “TĐ” đăng tải lên mạng xã hội có miêu tả người dân ôm thi hài một bé trai với nén hương đem đến Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, đặt lên một chiếc bàn. Đứng xung quanh có rất đông người thân, trong đó có cả bố cháu bé.
 
Ngoài ra còn có lực lượng công an, đại diện phía bệnh viện và một số nhân viên y tế đang đứng xung quanh giải thích về cái chết của cháu bé.
 
Chủ tài khoản chia sẻ hình ảnh và những dòng cảm xúc đau lòng: “Sự việc diễn ra vào ngày 7/9, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, Hà Nội. 9 tháng 10 ngày ngóng trông con, gia đình vui mừng chào đón con nhưng chỉ vì sự tắc trách của một số y bác sĩ bệnh viện Quốc Oai, đã khiến con ra đi mãi mãi khi chưa được về đến nhà mình”.
 
Sau khi thông tin được đăng tải, đã thu hút hàng nghìn lượt người theo dõi và bày tỏ sự thương tiếc dành cho bé và gia đình. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ sự hoang mang và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.
 
Cũng theo một chủ tài khoản có tên “Thiên Trường”, tự xưng là sản phụ cùng phòng chứng kiến sự việc chia sẻ: “Bé đẻ cùng con nhà mình, đẻ trước con nhà mình 10 phút. Mẹ bé rất yếu, thật ra là đã quá 9 tháng 10 ngày rồi, thấy xót ruột gia đình mới đưa mẹ bé đi khám. Đến bệnh viện đợi từ sáng đến trưa là đẻ. Lúc sinh, bố cháu bé ở ngoài phòng đẻ chờ đợi. Ban đầu là kíp hộ sinh toàn nữ, đến khi thấy ca này khó đẻ, gọi bác sỹ Cường, Trưởng khoa đến đỡ đẻ. Bé ra được nửa đầu, bác sỹ đến, đón bé ra, bé được 3.8kg, phải một lúc mới khóc, mặt mũi, da dẻ tím tái. Bé bị ngạt và uống nhiều nước ối do mẹ bé yếu không rặn đẻ được. Lúc bé ra đời vẫn khỏe mạnh, nhưng không ăn được mặc dù rất đói, mỗi lúc gia đình lấy khăn lau nước ối từ miệng bé chớ ra. Bé nhà mình nằm cạnh giường luôn, thấy da dẻ bé cứ tím tái và nhợt nhạt.
 
Người này kể tiếp: “Lúc nặng quá, gia đình phải tự đưa cháu đi viện Nhi, trong khi phía bệnh viện không ý kiến hay chủ động đưa cháu lên viên tuyến trên. Đến lúc xảy ra chuyện đáng tiếc này, các bác sỹ và hộ sinh chỉ biết im lặng. Thương cho cháu quá”.
 
Liên quan đến những thông tin trên, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai cho biết, có sự việc “người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn Giám đốc BV yêu cầu giải thích”. Tuy nhiên, để cung cấp thông tin cho báo chí phải do lãnh đạo bệnh viện.
 
Cũng theo người phụ trách đường dây nóng bệnh viện, sự việc đã được các bên gồm người nhà bệnh nhân nhi, công an địa phương và phía bệnh viện đã có cuộc thỏa thuận và đưa bé về nhà mai táng vào tối hôm qua.
 
“Người nhà đem thẳng xác đứa trẻ về bệnh viện đặt lên bàn giám đốc, việc này rất nhiều người ở bệnh viện biết mà thấy đau xót. Chúng tôi cũng rất buồn, sau đó có công an và gia đình đã thỏa thuận đưa bé về chôn cất. Vụ việc cũng được báo cáo lên Sở Y tế  Hà Nội”, đại diện bệnh viện cho hay.
 
Theo Dân Việt 

Ý kiến bạn đọc