Mâu thuẫn cá nhân, giải quyết bằng mìn tự chế

10:42, 15/09/2016
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn với anh Thắng, Nguyễn Hữu Phúc cùng đồng bọn đã lên kế hoạch chế mìn để cài vào cửa nhà nạn nhân...

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Phúc (SN 1980, ở Long Biên, Hà Nội), Đinh Công Tuân (SN 1992, Yên Bái) và Từ Anh Tuấn (SN 1979, Long Biên, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Các bị cáo tại phiên xét xử
Các bị cáo tại phiên xét xử

Trước đó, vào cuối năm 2014, anh Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1989, Hà Nội) là nhân viên của anh Nguyễn Minh Thắng đến nhà Nguyễn Hữu Phúc chơi. Tại đây, Phúc đã mượn xe máy của anh Tùng đi có việc, sau đó trả lại.

Cùng ngày, anh Tùng bị mất xe và nghi ngờ Phúc đã dàn dựng vụ mất trộm để chiếm đoạt xe của mình. 4 ngày sau, anh Tùng hẹn Phúc ra quán nước nói chuyện đòi bồi thường việc mất trộm xe máy. Hôm đó nhóm của anh Tùng đã đánh cho Phúc một trận.

Bị đánh, Phúc nuôi ý định trả thù. Phúc bàn chuyện với Từ Anh Tuấn và được bị cáo này gợi ý: “Có gan thì ốp mìn vào nhà nó”.

Sau đó, Từ Tuấn Anh đi mua ống nhựa, keo dính nhựa và diêm sinh để Đinh Công Tuân làm quả mìn tại phòng ở của Nguyễn Hữu Phúc.

Khoảng 3h sáng ngày 17/2/2015 (tức 29 Tết Ất Mùi), Từ Tuấn Anh đi xe máy chở Đinh Công Tuân mang quả nổ đến châm lửa đốt dây cháy chậm rồi đặt mìn trước cửa nhà anh Thắng rồi bỏ về. Tuy nhiên, mìn đã không nổ như dự kiến của các bị cáo. Khi phát hiện sự việc, anh Thắng báo cho cơ quan công an và các đối tượng lần lượt bị bắt giữ.

Cáo trạng của VKS cho rằng, do lượng thuốc nổ các đối tượng sử dụng dưới 1kg nên không truy cứu trách nhiệm hình sự tội Chế tạo và sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phúc 16 năm vì tội Giết người. Hai bị cáo Từ Anh Tuấn và Đinh Công Tuân cùng nhận mức án 15 năm vì cùng tội Giết người.


Ý kiến bạn đọc